Monday, December 4, 2017

THẦY THANH TUỆ


Faifo Phố Hoài 

LT Thấm Vân. Thanh Tuệ. Từ Mẫn

Chào Thấm Vân.
Xin mừng Nàng vẫn tươi vui, xinh đẹp. Tôi cũng xin cám ơn TV đã cho tôi nhìn lại hình ảnh một người Bạn xưa, một nghệ sĩ thầm lặng, một tấm lòng lớn lao với văn học nước nhà, tôi muốn nói đến thầy Thanh Tuệ trong những năm cuối thập niên 60s bước qua 70s của thế kỷ trước, thầy đã chịu sống vô cùng cam khó để nuôi nấng, chăm sóc & thúc giục cho nhiều tên tuổi luôn hừng hực sáng tạo, đóng góp lớn lao vào một nền văn học đồ sộ và tươi mới...Tôi không thể kể hết những tên tuổi ra đây, nhưng đơn cử như Bùi Giáng, nếu không có thầy TT bên cạnh thì làm sao có những Sa Mạc Phát Tiết, Martin Heidegger, Lá Hoa Cồn, Con Đường Ngã Ba,...và hàng chục tác phẩm khác ? Cùng rất nhiều tác,dịch giả lừng lẫy khác ?
Ngày giỗ đầu tiên của thầy Thanh Tuệ tại chùa Già Lam, tôi có tâm sự với thầy Tuệ Sỹ điều này. Tôi vẫn cứ mang nặng trong lòng mà chưa thể bày tỏ! Tôi cũng khg hiểu vì sao các nhà biên soạn văn học lại quên mất sự đóng góp lớn lao của An Tiêm, của Thanh Tuệ ?
HUY TƯỞNG
(Nguồn: Facebook Lê Thị Thấm Vân)

No comments:

Post a Comment