Sunday, August 10, 2014

ĐƯỜNG TRONG RỪNG



thơ Đoàn Minh Đạo

  


Góc núi sâu thời gian cô đơn
Đưng trong rng không li mòn
Căn phòng bên vòm rào ti
K khc kh bữa cơm chiều mt mình
Ngưng ca quên đôi giy kết bùn
Chiếc bàn mc quyn sách ngi đc
Ngập tràn ý nghĩ v cơn mưa
Sưn đi c khô đt sóng khói chìm  
Sưn đi hư không tôi
Ngày mù thu tôi đi gi li nhng tín hiu gió cát
Vào nơi xưa vào ni bun đi em
Bên tng trang sách phôi pha
Khép li l m cui ph
Con đưng dã tưng
Góc ph sâu thêm phiên bn núi rng
Chút hương xa tôi đến bên em
L
ưng tri đã t
T chi thành vó nga
Trí tưng đu sng bò mng
Tóc r rê tôi tìm em trong bóng ti đêm
K mưn hn dông bão
Ca c xe đng qu lc lõng băng rng và núi
Ca nhng thiếu n xõa tóc chiu vàm c m
Dương gian t thủa thanh xuân
Tha thãi bao dung
Ngưi đánh cá tung lưi điu mt h
Thu sóng v mt bm tay
T khúc cui xanh dương cm trưt phím
Lp tng li nhc nh tiếng khóc đau
Em đng trông đi tôi um tay đông cui h
Mt su ly là l tôi tr li ngày tình mi ln
Ngày tình tôi lo đo khonh khc chiu em dâng hiến
Đâu ti đ qu gi hư không
Nc bt tiếng su hn h ngàn cánh dơi 
Có chăng em lay đng tng ni thu ngt vàng
Chng phi thu đâu
Nhng vết đau ngút rng bch dương xóa trng 
Khúc su băng
Hãy đeo ni bun ca chúng ta lên mãi nhánh cây
Chiếc dù che nghiêng vt nng
Chm rãi em c th dc lên trưc khi ngt trên đi
Trưc tôi và trôi đi
Choàng ôm ly nhau th rng khiêu vũ
Bão đng c nào qut ngã đưc chúng ta
Buông cnh báo v cơn đt qy
Ngày phế lp vùng sương mui rát mt
Mt tri trăn tr ngc em
Ôi tiếng kêu than trên đi gió
Ngưi con gái đng hát v mình trên dòng sông tha n
Sóng gn lăn tăn mt du nơi đâu
Tôi c trách c tôi
Như đóa hng tôi trao em bit tích my chc năm gai còn nh máu
Chiếc băng tím em khép tà áo xưa khi xa x
Xin rng dã quỳ hãy đ ly em
Đng rơi hoa mãi
Trí nh đã tut tng đi đi mê sng
Khi chiến tranh khc lit
Khi máu nhng ngưi yêu nhau trôi rt xa tim
Hàng ngày tôi băng qua ngn đi chiêm nim ca ngưi điên
Đ nh thm thiết v em
Nơi viên đn xé ngang tim tôi rách tưa đưng ngm
Chiếc ba lô rn đm m hôi thng tht
Mt nhoài trong lu trc chiến vi cô đơn
Không th chu đng hơn đưng dn ch khâu kín đi mình
Tng lp lp hoi băng
Em mi th mình trên nhng chuyến xuyên Âu tc hành
Lch trình đâu ng chính là tu khúc cui
Ca cây h cm t hu vt đi
Ht tng mnh hn tôi tung tóe
Khúc xuân đi lc ging
Hãy v đây rng và núi tưng nim em
Tóc và mt phương đông đen thm t vc sâu kêu gào thng thiết
Thiên đưng đã mt tht
Như n cưi em b phế gia đạo đưng mt tht đi tôi
Rình rp hành quyết tôi ngày tàn li
Khi em mt hút vào thiên nhiên vô tn
Hãy lng nghe tiếng yêu 
Loài hu tình lìa b
Nhng ngôi sao thy tinh my đ vang ngân.

ĐOÀN-MINH-ĐO
8/2014.

No comments:

Post a Comment