Monday, March 25, 2024

TỤNG CA. MẸ & THẾ GIỚI HIỆN TƯỢNG

Nguyễn Đức Nhân
 
Bóng mẹ

             * tặng anh Nguyễn Xuân Thiệp
 
Trên khoảnh đất nhỏ bé ấy. mẹ
đã xới đất thật tơi
bà đã cấy. đã bón lòng vị tha cho các loại rau xanh tốt
Các món ăn bốc khói. thoảng hương
tâm hồn mẹ
Bằng ánh mắt. nụ cười. mẹ
đã cuốc xới tuổi thơ tôi. thật tơi xốp
bà đã gieo vào tuổi thơ tôi hạt giống yêu thương. vị tha. tri thức
Chẳng bao lâu. tôi lớn. trưởng thành
Dưới ánh bình minh. cả trong bóng tối. tôi
tôi thấu thị các điều kiện của hiện hữu
Bên ngoài. và. bên trong tôi là trường tương tác. tương nhập. thanh lặng. âm
thầm. tôi
vâng. tôi không phải một hình khối. độc lập với thế giới hiện tượng
Tôi. tôi tồn tại trong tiến trình của sinh. và. diệt
thu nạp. và. đào thải
Sinh thành làm điều kiện cho diệt. diệt làm điều kiện cho sinh thành. từng
khoảnh khắc. không
bền vững. tôi
Tôi mỉm cười. mỉm cười một cái tôi hiện tượng
Cảm ơn me
Cảm ơn đất. mưa. gió. mặt trời
Tôi. tôi tồn tại trong cơn lốc xoáy khắc nghiệt của
vô thường
Mẹ đã đi xa
 
Vâng. bà đã đi xa
Những ngày lạnh lẽo. tôi gặp lại bà -- hơi ấm mặt trời
Những ngày oai nóng. tôi gặp lại bà -- làn gió biển khơi
Những lúc đau buồn. tôi gặp lại bà -- những đóa hoa bên đường
Trên con đường dẫn vào khu rừng. vài
chiếc lá vàng đang rơi
Rơi. không lời từ biệt. rơi. không
một lời chia buồn. rơi. không
nghi lễ tiễn đưa về nơi an nghỉ vĩnh hằng
Tôi. tôi mỉm cười
yếu tính Thượng Đế. và. Chân Không Diệu Hữu
Tôi. tôi mỉm cười
Thấu thị
Bây giờ. và. tại đây
 
NĐN
19/3/2024

  

1 comment:

  1. Công ty Camera An Thành Phát là đối tác hàng đầu của thương hiệu camera Imou tại Việt Nam. Với cam kết cung cấp các Camera chất lượng và dịch vụ chuyên nghiệp, An Thành Phát không chỉ là địa chỉ tin cậy trong lĩnh vực lắp đặt
    camera uy tin mà còn là người đồng hành đắc lực của khách hàng trong việc xây dựng hệ thống an ninh hiệu quả.
    Lắp Camera Gia đình Giá RẻSự phát triển nhanh chóng của công nghệ đã làm thay đổi cách mà chúng ta giữ an ninh cho ngôi nhà, cơ sở kinh doanh hoặc văn phòng. Với dòng Camera Imou tiên tiến, An Thành Phát giúp khách hàng giải quyết nhu cầu an ninh một cách đơn giản và hiệu quả.
    Không chỉ cung cấp camera lắp đặt giá rẻ, Camera An Thành Phát còn tư vấn khách hàng về việc chọn lựa loại camera phù hợp, tự tin hệ thống hoạt động ổn định và hiệu quả. Đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm của công ty sẽ hỗ trợ khách hàng từ khâu lập dự án, thiết kế hệ thống cho đến việc lắp đặt và cài đặt camera một cách chuyên nghiệp.

    ReplyDelete