Monday, October 6, 2014

THỤC NỮ



Đỗ Hồng Ngọc


Nguyễn Thị Khánh Minh
âm bản nét vẽ đinhcường

                                      gởi khánh minh

em bảo vẽ cho em một bức chân dung
chân dung người làm thơ
một người làm thơ nữ
trời đất ơi
làm sao vẽ được chân dung
một người làm thơ nữ
đom đóm hái sao

tôi nhắm mắt lại nhìn em
cho rõ
lần đầu gặp ở trương thìn,
đây khánh minh
rồi làm thinh
tôi thấy em thục nữ,
tại sao mà làm thơ
rồi nhìn thêm lần nữa
oan oan thư cưu
cho đến một hôm nơi ồn ào kia
quanh bè bạn thân quen đâu từ kiếp trước
em tặng mỗi người tập thơ còn ướt
những bài thơ hình hiện muôn đời
như không thôi đi được…
tôi nhắm mắt nhìn em cho rõ
thử hình dung ra cái hình dung
rồi vẽ vào không gian trong
một người làm thơ nữ
khi mở mắt ra
em tan biến
đành ghi vội mấy dòng
tạ lỗi!

đỗ hồng ngọc
(9.2014)

Vẽ tiếp Đỗ Hồng Ngọc chân dung thục nữ



thục nữ và mùa thu
đinhcường
Sept. 27, 2014

Khi mở mắt ra em tan biến
(Đỗ Hồng Ngọc)

Cho tôi được vẽ tiếp người
thoáng hiện, trong sắc vàng
mùa thu. mùa thu đã đến
vẫn bàn tay thon chống cằm
khuôn mặt thục nữ ấy

người dệt thơ như tơ lụa
dệt văn như dòng sông êm trôi

có lần tôi được nghe giọng nói
có lần tôi được nhìn ánh mắt
lấp lánh sao đêm biển xanh
lấp lánh màu nâu rêu phố cổ
lấp lánh hàng me xanh sàigòn
ngôi trường luật phía hồ con rùa
nơi có bước chân người thục nữ

cho tôi vẽ tiếp khi đỗ hồng ngọc
chỉ thấy một nhà thơ nữ tan biến
tôi không thấy nhà thơ nữ
chỉ thấy thi sĩ có những câu thơ
đầy sắc màu bay như trong tranh
Marc Chagall. cặp tình nhân bay

Chagall là họa sĩ. Nguyễn Thị
Khánh Minh là thi sĩ. tôi nghĩ vậy …
và tôi luôn yêu sự thơ mộng
lấp lánh đầy hoa và nước mắt
Virginia, September 28, 2014
Đinh Cường

No comments:

Post a Comment