Saturday, October 5, 2024

VỚI VĂN HỌC VIỆT NAM, HẢI NGOẠI.

Vương Ngọc Minh
 
Tranh Duy Thanh
 
thực tế, tôi không còn thấy mùa xuân,
hay bất cứ mùa nào nữa
north beach hôm qua
như cái đĩa đầy bánh ngọt donsuemor
con tàu cổ neo trên cạn, như hiện vật điện ảnh
năm sao
 
bữa ấy, điểm mà tôi thích nhất
là chỗ lõm của cái bát đựng whole grain oats
vào buổi sáng
và trang mạng văn học Phố văn, ra định kì mỗi tháng
 
đêm, để có được niềm thống khoái
bất tận
chúng tôi xem Jimmy Kimmel live
hai lòng bàn tay, mười ngón thô ráp
ôm lấy tô cháo gà
ăn bằng muỗm-tất nhiên
 
khi nhận ra cái bụng phệ của mình,
tôi không còn thấy cặp mắt, gói ghém cả trăm năm
trong chỉ khoảnh khắc
nằm xen kẽ giữa người chết
người sống,
 
vần điệu thơ trong nhà chứa xác, thực sự chả nguyên do chính đáng
hai con chó bulldog cái, ở phòng chờ
chúng ngân nga một chút nhạc trịnh
một chút ngọc đại
 
ổ bánh organic french baguette
hiện là bản nháp bài thơ
tân hình thức, những ngày vô cảm..
 
Jack Nicholson
giữa đời thường chúng tôi, nom giống cây táo tàu
già cỗi-luôn ứng tác
toàn thánh ca
 
vào lúc gã làm vườn botanical, chặt buồng cau tây
khô
lũ sóc đang nhắm mắt lắng nghe bach or
beethoven
nom chúng, như toàn thể ở các tấu khúc đấy
 
bầu trời san francisco vẫn xanh
vô tư
gần tới trưa hôm sau, tôi mới ngủ dậy
có cảm tưởng, vẫn còn nơi vùng đất thân thuộc, nào đấy
cũng cảnh quan khá trừu tượng
 
dễ chịu..
..
VƯƠNG NGỌC MINH.
 

No comments:

Post a Comment