Saturday, September 13, 2014

ĐÊM & NHỮNG BÓNG QUẠ ĐEN



nguyễn xuân thiệp



đêm. như khi yuri và lara trong ngôi nhà bỏ hoang
vọng tiếng sói tru
đêm
nhốt tôi trong vòm sáng của năm búp đèn hoa huệ
tôi ngồi. như cú đậu cành khuya
mở xem những trang web
chợt gặp
buổi sáng
đang vỡ ra những bình yên cũ
nhớ lại. ly cà phê cuối cùng
nhớ lại. nụ cười chưa kịp nở
nhớ lại. một lời từ biệt chưa kịp thốt ra
thì tất cả đã thành bụi và khói*
còn gì nữa đâu
lại đọc thấy
tin nguyễn xuân hoàng. nằm trong nursing home. phải thở bằng ống chuyền dưỡng khí
hoàng nắm chặt hai bàn tay lữ quỳnh khi bạn vào thăm**
tôi chợt muốn khóc
những mảng quá khứ chặp chùng
ôi. bóng quạ đen. trong căn phòng của edgar poe
chỉ kêu lên một tiếng
nevermore
tôi. nhắm mắt lại
và kêu lên
ôi, ông robert rojdesvensky ơi
ơi. ông nguyễn nhật ánh ơi
có chuyến tàu nào đi tuổi thơ không. để tôi khoác áo ra ga. mua ngay một vé
về nơi. chưa có quá khứ
chưa có những bóng quạ đen
chỉ có bầu trời trong xanh
và những cánh diều

NXT

*theo thơ Nguyễn Thị Khánh Minh. Nơi đang vỡ (Thư viện Sáng Tạo)
**theo Đinh Cường. Khi ở phố Georgetown về (blog Phạm Cao Hoàng)

No comments:

Post a Comment