Saturday, September 20, 2014

BUỔI CHIỀU. MẶT TRỜI CA KHÚC CUỐI



nguyễn xuân thiệp

 

                                                            Abstract painting

1.
chuyến gió
chở vầng trăng đi
để lại hàng cây. và những chiếc lá khô. trên băng ghế công viên
tôi về chiều nay
không nghe tiếng đàn. trong những thớ gỗ. trầm hương
chỉ còn. lời độc thoại vô ngôn. của đá
hồn tôi
như trời chiều. đọng bóng hải âu
em có nghe
mặt trời ca khúc cuối
tàu sắp rời ga
những ngọn đèn bão đong đưa. đong đưa
tiếng còi. kêu. như chim cổ sử
mùa hè
em có chờ tôi
ở sân ga tới

II
chiều
khúc ca mặt trời đã tắt
chuyến buýt cuối cùng đã chạy qua

nhà thờ giờ này đóng cửa
tôi đọc những câu thơ thiền
cứu rỗi

ở đâu đó
người nhạc sĩ
treo cây đàn thùng. lên cành cây
đi tìm vằng trăng. trên trang kinh. cổ

ngôi nhà
chỉ mình tôi
trên khung cửa kính
con bướm u minh. còn thức đợi
hai chấm đen trên cánh, như đôi mắt xưa. nhìn tôi. nhìn tôi

từ lâu
không còn tiếng nói cười
suốt đêm
nằm một mình
nghe gió. qua khe vách
mùa thu. mùa thu

NXT

No comments:

Post a Comment