Sunday, October 1, 2017

THƠ TÌNH. SAU VIETNAM WAR


Vương Ngọc Minh


Hoa poppy

đợi ngươi ta đứng lần khân
vốc tàn tro trút lên ân nghĩa mù
mỗi lóng tay xăm mối thù
ngươi ở đâu mà thiên thu còn rền

khi biết tôi quả may mắn
sống sót
sau một cuộc tương tàn
Tình nói như reo lên “hay quá
thực hay quá!” rồi cười điềm đạm
kiểu
chỉ con nhà trâm anh
thế giá
việt nam/ cười

lắm lúc người ta không hề hay
biết
mình vừa gây ra tiếng động (!)

vâng- nàng có tất cả các hành xử
và cử chỉ
đặc trưng của người việt vùng đồng bằng
bắc bộ
ví như lúc cười điềm đạm
hai cánh môi nàng khẽ run hệt bóng tháp rùa lặng lờ
buồn bã
dưới nước hồ gươm

nàng đưa tôi đi
giới thiệu với hết các người đàn bà
trong họ
chiến tranh đã qua rồi/ giờ đây họ ăn lựa tuyền rau
quả
trồng tự nhiên

nàng giới thiệu tôi “còn đây ông anh
người sài gòn
may mắn sống sót sau một cuộc tương tàn
- nhưng
phải chịu li hương!” tất thảy đều nắm lấy tay tôi
líu lo vui sướng

giống mỗi người làm chủ một chiếc thang
hãy giữ tuyệt đối im lặng.
..
VƯƠNG NGỌC MINH.

No comments:

Post a Comment