Monday, July 8, 2019

THI SĨ CÔNG VIÊN


Thận Nhiên

Hai thi sĩ công viên
Photo by Thận Nhiên

Hãy yêu cầu một bài thơ, hai thi sĩ sẽ đáp ứng ngay với giá phải chăng.
Trên là lời mời mọc của nhà thơ Thận Nhiên. Anh hô hào tiếp: Tôi có hơn 3,000 bạn trong Friendlist, khoảng hơn 500 bạn từng làm thơ, các bạn có nghĩ đến việc lập ra một tổ chức kiểu Công đoàn Thi sĩ để hỗ trợ nhau và tranh đấu cho quyền lợi của mình? Quyền được phổ biến và mua bán tác phẩm chẳng hạn. Tôi thường gặp ở thành phố New York những thi sĩ bán thơ như đôi bạn này. Họ bán thơ kiếm tiền một cách hồn nhiên, tự tin vào tài năng và công việc lương thiện của mình. Tôi nghĩ họ mới đúng là thi sĩ vỉa hè của nhân dân, chứ nhiều nhà thơ VN ta xưng là thi sĩ vỉa hè như một đẳng cấp hay tự hào về tính phi chính thống nhưng thật ra thì không phải vậy. Hãy thật sự xuống đường đi thi sĩ ơi!
DH
(Nguồn: Facebook Thận Nhiên)

Faifo Phố Hoài. Đừng tưởng bở, ở VN thi sĩ đông như quân Nguyên, giành nhau chỗ hành nghề cũng thừa sứt đâu mẻ trán, còn người yêu thơ ít ỏi thì tìm hầm trú ẩn kiếm chút an toàn. Chợ thì ế ẩm mà người bán thì rao hàng đến khản cổ, thậm xưng các danh tước tự phong(!).
Đấy, quang cảnh thật là tiêu-điều- vui-vẻ, chưa kể mỗi cửa hàng phải nuôi thêm một kéo sĩ bảo vệ văn hoá uy mãnh khác thường!

Thận Nhiên Anh Faifo Phố Hoài, chưa có ai làm thì đâu có vấn đề cạnh tranh. Sẽ không ít người sẵn lòng bỏ món tiền bằng một ly cà phê để ủng hộ văn chương anh à 🙂.

Faifo Phố Hoài Đã là " kinh doanh" thì phải biết nhìn nội cảnh mà đoán biết tương lai chứ. Có mấy người chịu bỏ ra mua một tập thơ giá chỉ bằng tô mì gõ, có mấy nhà thơ bán được thơ khi bỏ ra hàng chục triệu để xb, đôi khi "tặng" còn ế nữa là! Nhưng thơ (các loại )sẽ khg bao giờ chết như các nhà tiên tri hô hoán. Kỳ ảo, là thế.

Chu Thụy Nguyên Rồi như vậy có chuyện giành lề đường để ngồi chỗ đắc địa không thi sĩ Thận Nhiên ơi ?

Đỗ Trung Quân nhiên ơi là nhiên . hồn nhiêu lâu khó cải tạo quá :)

Thận Nhiên Ông Quân làm trước đi. Thử ở cổng trường đại học Khoa học xã hội nhân văn chẳng hạn. Bố đứa nào dám hành hung thi-võ-sĩ 🙂!

Đỗ Trung Quân nó uỵch cho sặc tiết í chứ. xúi dại hử ?

Lê Vĩnh Tài thích câu này "nhiều nhà thơ VN ta xưng là thi sĩ vỉa hè như một đẳng cấp hay tự hào về tính phi chính thống nhưng thật ra thì không phải vậy" :)

Nguyễn Hoàng Anh Thư Nhà thơ VN có thể ra vỉa hè bán thơ, nhưng kg có ng chịu đứng nghe thơ vỉa hè, phải nàm thao.

TN
(Nguồn: Facebook Thận Nhiên)

*Bàn thêm: Vụ này coi hấp dẫn đó nghe. Tất nhiên có Thận Nhiên rồi. Mình cũng xin góp mặt trên chiếu thơ. Nhưng phải có ông Ngu Yên thỉnh thoảng thổi kèn tò te tí te. Ỏ đâu hè? Ở khu Eden bên Virginia. Hay ngồi trước cà phê Nguyễn Ngọ ở Houston nơi nhiều bạn văn nghệ và giang hồ vào ra. Đề nghị với Ngu Yên mình đọc thơ nha. Bạn đọc gì tùy ý. Riêng mình sẽ đọc ‘Đêm. Trong Ngôi Nhà Lợp Bằng Lá Thông Khô’ . Bài này thì nhiều vị ở đây đã có nghe. Anh Thư, Nhật Hoàng, Đức Duy, Hoàng Lan, Sĩ Đẩu, Ánh Nguyệt, Hoàng Chu, Đinh Yên Thảo, Hoàng Định Nam v.v… Còn nhiều nữa, kể không hết. Mỗi bài chỉ xin bán 1 đồng thôi. Không lẽ thơ như Thảo Nguyên, Chiều Bên Sông Giăng, Ánh Trăng, Điệu Hoài Hương Xanh, Đốt Lửa Nghe Sư Đàn, Khúc h., Gã Du Ca, Tiếng Chim và Đôi Mắt… lại không có người mua? Văn chương hạ giới  dù giá có rẻ như bèo đi nữa các thức giả tri âm lại bỏ qua?!
Vậy thi sĩ ơi, ra ngồi bán thơ ở công viên nha. Ngày bán được mươi bài cũng đủ mua tô phở lót lòng.
Trang chủ Phố Văn.

No comments:

Post a Comment