Friday, July 25, 2014

THÁNG 7 & TRƯA, XẾ CHIềU



thơ Hoàng Xuân Sơn



                                        Đinh Cường & Nguyễn Xuân Hoàng
                                            Sinh nhật tháng 7. ở San Jose

tháng 7
                        gởi đc, nxh
mở ra ngày sinh ghép chuyện đời
những cái tôi ngồi lại hàn huyên
buổi trưa nắng vàng bông thược dược
xin cho nụ nhiệm mầu (*)
nơi bụi tường vy chim nhỏ hót
những viên sỏi lóng lánh.  cười
nói happy birthday đừng đi ngủ vội


sương còn khuya tuổi còn ngây
trời còn đẹp như bàn tay
như môi hôn mùa phối hiệp
nhánh xương gầy cây vẫn mọc
cỏ non.  lục biếc mày
mạch gân biết đường ẩn trú
nắng vẫn vàng.  và mây vẫn bay

hoàng xuân sơn
tháng 7-2014
(*)ý thơ Quách Thoại 

trưa.  xế chiều
                               thôi về.  chú Diễm

không.  xin đóng lại đừng cho tôi coi danh bạ
ngày nắm tay nhau qua cửa tử
không.  chỉ một mình tôi [mình tôi hớt hơ]
đi dọc chiều dài án treo vụ mùa thần ác
chiếc đinh lờ lững đóng khung
bầu trời lim.                 lỉm
ngực nói gì.  tim nói gì
ôi bụng dạ co thắt mối buồn đại ngãi
chú Diễm ơi cô Đoan
Toại mới buông xuôi tháng tư rồi
còn ai rập rình quạ ám
tôi sợ lắm tin không hay sóng dữ lùa
từng cơn
từng                 làm sao những con đường
làm sao
buổi chiều                                rất
chậm


hoàng xuân sơn
23, 24 tháng bảy 2014

No comments:

Post a Comment