Wednesday, May 15, 2019

GIỚI THIỆU SÁCH MỚI


VĂN HC PRESS

22 Agostino, Irvine, CA 92614 USA • vmail: +1-949-981-3978
email: vanhocpress@gmail.com • Facebook: Van Hoc Press
PR 05/12/2019

Trân trọng giới thiệu:

NHỮNG GHI CHÉP
Ở TẦNG THỨ 14


Tiểu thuyết @ nhà văn/nhà thơ Thận Nhiên
Giải tiểu thuyết hay nhất 2018 @ Văn Việt

Bạt @ Trịnh Y Thư
Bìa @ Đinh Trường Chinh
Văn Học Press xuất bản, 5/2019
189 trang, giá bán $15.00

Tìm mua trên Barns & Noble
Search Keywords: Nhung ghi chep o tang thu 14
Hoặc bấm vào đường dẫn sau:


Văn của Thận Nhiên gọn mà hàm ý. Giọng văn lúc chững chạc, lúc dí dỏm, lúc châm biếm, không nặng nề chua chát nhưng đôi khi gần như lạnh lùng. Đọc Những ghi chép ở tầng thứ 14, tôi không muốn cười, chưa đến nỗi phải khóc, nhưng buồn thì rất buồn.
– Trang Châu, nhà văn

Tiểu thuyết như sự lắp ghép những câu chuyện có vẻ rời rạc, nhưng chính thứ tự xuất hiện của mười lăm chương sách đã làm nên cốt truyện chung và diện mạo nhân vật. Những ghi chép ở tầng thứ 14, cũng chính là tầng thứ 13, thật sự lôi cuốn. Có cảm giác nó là câu chuyện thật, từ vô số chi tiết đời sống, chứ không phải một sản phẩm hư cấu…
Đứng ngay giữa trung tâm của những giằng xé, “tôi” đúng là nạn nhân của lịch sử.
Một thành phố Sài Gòn và một đất nước Việt Nam tràn ngập người/ma và tràn ứ thi sĩ. Những chuyện lẽ ra phải gào khóc đau đớn nhưng lại tìm cách cười cợt để có thể dằn lòng bước tiếp. Những đời người không biết rõ quá khứ, cumg4 không quá quan tâm hôm nay, huống gì chuyện tương lai xa vời. Những cái chết không do kẻ khác giết mà tự giết mình, dần mòn, từng mỗi ngày qua.
– Ngô Thị Kim Cúc, nhà văn

Được Văn Đoàn Độc Lập trao tặng giải tiểu thuyết hay nhất năm 2018, Những ghi chép ở tầng thứ 14 của nhà văn Thận Nhiên – một luồng gió mát trong cơn nắng khô hạn của tiểu thuyết viết bằng tiếng Việt ở hải ngoại – là cuộc hành trình cảm xúc của một cá nhân đi tìm kiếm tình thương và ý nghĩa nhân sinh bất kể đường biên địa lí và ngăn cách thế hệ. Cá nhân ấy có tìm thấy điều mình mong ước không? Dĩ nhiên là không, bởi đây là một trong vô vàn nghịch lí hết thuốc chữa của đời sống.
– Trịnh Y Thư, nhà thơ

No comments:

Post a Comment