Saturday, September 23, 2017

ON THE ROOF


Vương Ngọc Minh

Pigeons flying on the roof. Source: Internet

tặng nguyễn đức tùng.

Khi mà việc ăn trưa quá lâu
khiến chúng ta phải giải thích- nguyên do
tại sao?

I have some explaining to do
chừng 12 giờ thì tôi hầm ba quả artichoke
độ 50 phút
tôi hoàn toàn không còn biết ba quả artichoke
đến từ đâu
được trồng ở mễ? hay hy lạp?

anyway- làm đàn ông
chỉ đứng dưới một ngọn cờ
nằm trên bụng (ít nhất) hai phụ nữ
okay

ban trưa là ban trưa

tôi nghĩ ngay đến chiếc chiếc giường đầy bắp cải xanh
khoai lang + nửa lố lon nước soup gà
đàn bà ngoài 40 họ chưa khô như con ngựa
mustang
độ vàng của họ vẫn ánh màu cải cúc
and yet expansive

sự nghĩ
được hình thành từ việc nghĩ suy
của tôi/ khiến các con bồ câu cứ chấp chới
trước cửa thiên đàng
nhân danh họ (tên) một phật tử- tôi gọi nồi artichoke
hầm
nồi soup chay
lũ chim sẻ ngoài hàng hiên đồng tán thành

ở đây- giờ
tôi chỉ việc nướng hai chếc bánh begal
dùng kèm với soup.

VƯƠNG NGỌC MINH

No comments:

Post a Comment