Friday, September 29, 2017

BAN NGÀY


Vương Ngọc Minh

On the roand. By Jim Taylor

rời khỏi chung cư bao
giờ tôi cũng ngẩng mặt
nhìn trời chẳng gì tôi
cốt muốn biết mặt trời

có còn đi theo (đi
như một cận vệ trung
thành!) ít khi tôi đi
bằng uber do khao

khát ngày nào chiếc bóng
phải bị bắt cóc mang
đi giết chóc do đó
hễ rời chung cư bao

giờ tôi cũng ngẩng mặt
sau khi nhìn trời biết
chắc mặt trời vẫn còn
đi theo (đi như một

cận vệ trung thành!) tôi
nhắm hướng đường đất bước
tôi bước đi theo cái
cách băng qua hết đường

này đến đường khác việc
băng qua đường như thế
hoàn toàn bản năng dẫu
cho chỉ một đoạn đến

điểm cược một cuộc áo
cơm rất ngắn chẳng gì
do khao khát chiếc bóng
bị chiếc uber nào

đấy cắt ngang đứt đầu
càng tốt buổi chiều thường
người ta thấy tôi ngồi
kề cửa sổ ăn sương

từ đời nào do thế
giới rồi ngày nào sẽ
mất tôi vĩnh viễn (ngồi
kề gái tân lúc nào

cũng hừng hực đấy điều 
khá khôn ngoan!) và khi
thấy mặt trời lẽo đẽo
khuất dưới chân trời tôi

khoát tay vẽ các vòng
tròn trong không khí chốc
chốc đưa đầu vô tròng.
..
VƯƠNG NGọC MINH.


No comments:

Post a Comment