Friday, September 15, 2017

MÙA TRAI


Vương Ngọc Minh

Ở Niết Bàn. Tranh giấy dán mix medea trên khung bố
của Vương Ngọc Minh

Trong năm tới nhất hạnh chết
thề- mỗi ngày tôi vun
vén
một ý

bởi không chắc gã sẽ vào niết bàn
do mục tiêu chuyến trở lại việt nam lần này
tiếng là về thăm tổ đình từ hiếu
nhưng thực chất cho thấy- gã về- cốt tìm xem còn con đường nào khác
hòng “pháp môn làng mai” xâm nhập vào việt nam
trước khi gã chết

thực
già đầu (vô số tội) còn ngây thơ
nhà nước việt nam họ vẫn giữ nguyên hình phạt
róc mía trên đầu sư

sau khi hay tin allen ginsberg chết
tôi đã lột những vảy mắt của hắn

đắp lên ngực giáo hội phật giáo quốc doanh
lũ súng vàng trong thành nội huế khóc tức tưởi
trước họng súng trên các tàu sắt tụi trung cộng
ngoài biển đông

năm thế hệ người kế tiếp
của việt nam
chúng ta nhìn- sẽ hết còn rõ ra
như một con người
với đầy đủ các tính chất cố định

đêm tôi chiêm bao vẫn thấy bảy viễn
vác trung liên 3 bắn điên cuồng
vào quảng trường ba đình
đước ở rừng sát bọn cán bộ đảng bảo hộ đám kiểm lâm
ăn sạch
người làng đinh ninh tôi đã nghĩ thế
họ giết quách con gà (dùng để mở cửa mả ông hồ chí minh)
tôi có nói hễ còn tư tình còn mua chuộc được

tuy nhiên
điều cần thiết bây giờ ngày mai có thể
không cần- này nhá
phụ nữ (của các anh) muốn sống tốt
phải đốt giường
đốt hết sách in hồi gần đây tại việt nam

đúng 12 giờ trưa trần dần ra
chặn chốt cửa buồng
vợ chả dám rủa “đồ quỉ sống” chị khẽ khàng đở đầu chồng
vuốt tóc
mời cơm
dần hứa chẳng đời nào đọc báo nhân dân nữa
(đấy là vào năm 1955 ở bắc bộ vn.)

tôi chạy trở lui đón bình minh
đứng trước mắt
lũ sóc dưới phố kêu thảng thốt “phượng trì
phượng trì*
này khổ đau
này hạnh phúc!” với thành quách
trỏng chiếu 

tôi đợi nhất hạnh chết lâm sàng
hàng ngày!
..
VƯƠNG NGọC MINH.
*hàn mặc tử.



No comments:

Post a Comment