Friday, May 27, 2016

THƠ HOÀNG XUÂN SƠN



bạch hóa đồng xuân


 Tĩnh vật hoa. Tranh Đinh Trường Chinh

                                trắng như mắt
                        dã.                    mường khương

tôi nhác thấy bài thơ em.  của bạn
choàng rất lạnh một gam màu
nơi chuyện tình riu ríu ngủ
hình như cùng đổ vỡ giấc tôi
đã tràn thấu biên cương trùng cảm

chúng ta còn gân mạch li ti
thở dưới lá
và ẩm ướt thì đêm

nhựa đã không còn sức sống
đóng chai hàng bụi
nhãn bong con dấu ẩn chìm
tôi lần mò về cẩm phố
tơ lụa mèo hoang
chỉ thấy đá mù nhấp nhô
suối cỏ mùn
con mắt đen là đáy hồ thẳm
bờ cát vùi nông một lá phong cầm
gió chở mùa lung leng

em sẽ không còn nghe tiếng leng keng sóng lùa tâm nhạc
rửa sạch và đắp khô
muối dự phần da thêm bỏng rát
lửa cừ đã chín
độ trầm luân

26 tháng tư 2016

ngày xưa hoàng thị (*)

có phải bài hát ấy ngân thơ
rung rung độ chín.  vàng
đáo tiệp mẫn rồi                                    bụi đỏ
không còn ai mang
khúc thị lộ lên ngàn
áo trắng xuống đường chắn che hung bạo
tôi muốn nắng tôi muốn mưa tôi muốn bão
bươn bả qua cánh đồng
đường về nhà em xa quá
như lời ký âm tấu tình dang dở
xuân ca bình lan loáng nhớ
chỉ có trong sân trường
giấu biệt tàn cây mơ
tóc len huyền suối học
tôi muốn cười tôi muốn khóc
những đảo điên mận đào
và chỏm thơ
trên đỉnh gương mù hưng phế

hoàng xuân sơn
5/5/15
(*) ca khúc - nhạc Phạm Duy, thơ Phạm Thiên Thư

No comments:

Post a Comment