Tuesday, November 1, 2011


Trang ghi của Tâm Hư


Tuyết tháng mười,
mùa thu ở Pittsburg

    Cuối tuần qua, tuyết rơi trắng thành phố Pittsburgh của nước Mỹ. Đây là lần đầu tiên hiện tượng này xảy ra trong vòng 115 năm. Thường thì tuyết chỉ rơi vào tháng mười hai, tháng giêng và tháng hai ở Pittsburg, tạo thành những cảnh sắc tuyệt đẹp. Lúc bấy giờ, từ người già cho tới các em nhỏ đều phải cần đến mũ dạ, găng tay và khăn quàng cổ. Đâu đó tiếng cười vang lên trên những sân trượt tuyết. Một độc giả cao niên tên Mugatu ghi lại trên trang blog của mình: “Tôi nhớ mùa thu đầu tiên của tôi ở đây vào năm 2006, lúc ấy cũng có những bông tuyết rơi rất nhẹ nhưng không nhiều và không để lại dấu vết gì cả. Ngoài ra, suốt mùa thu trời xanh và nắng ấm rất dễ chịu. Cho tới mãi tháng giêng mới thật sự có tuyết rơi. Bây giờ nhìn tuyết rơi vào tháng mười và đọng lại trên những cành phong rực đỏ, tự nhiên lòng cảm thấy náo nức hân hoan.”
    Pittsburgh là thành phố lớn thứ 2 ở tiểu bang Pennsylvania. Đây là thành phố lớn nhất nằm ở vùng Appalachia và là vùng đô thị lớn thứ 22 ở Mỹ. Pittsburgh được mệnh danh là "thành phố của những cây cầu. Cả thành phố có khoảng 446 cây cầu, nhiều hơn thành phố lãng mạn Venice của Ý ba cây cầu.
    Hiện tượng tuyết rơi vào tháng mười mùa thu được xem là rất hiếm chẳng những ở Pittsburg mà còn trên toàn nước Mỹ. Dưới đây là những hình ảnh do cô Phương Linh chụp lại và gửi cho các trang báo mạng.

(Tổng hợp) 

TH







 


No comments:

Post a Comment