Tuesday, April 9, 2019

THƠ VÀ NHẠC KHÊ KINH KHA


nha trang trong nỗi nhớ

Biển Nha Trang

NhaTrang bây giờ mưa hay nắng
em có còn dạo biển chiều nay ?
ngắm cánh buồm xa mà mơ ước
để nhớ nhung đầy theo gió bay

biển vắng giờ có trăng không em?
anh nhớ đêm xưa dưới nguyệt vàng
nhớ bờ vai nhỏ trong sương lạnh
nhớ gió qua đường, rối tóc em

NhaTrang giờ gió lạnh không em ?
ai đón đưa em buổi tan trường
ai viết cho em trang thư mộng
và nói yêu em rất ngại ngùng ?

Nha Trang giờ qúa xa em ơi
nơi đây anh nhớ tóc em dài
nhớ mắt sao trời, vầng trăng sáng
nhớ lúc em cười duyên quá thôi

NhaTrang giờ chắc đã vào đêm ?
nơi đây anh đếm lệ riêng mình
đếm từng chiếc lá rơi trên tuyết
mà ngỡ như là nước mắt em

trời NhaTrang có tủi như em ?
trời nơi anh sao lắm nỗi buồn
từng đêm về ngẩng nhìn trăng sáng
để gửi hồn mình đến bên em

chắc thương nhớ đã làm em khổ
có bao giờ em khóc không em ?
buồn nơi anh kéo dài vô tận
trời NhaTrang chắc cũng muộn phiền ?

xa cách này có làm em khóc ?
và cô đơn héo úa tim mình ?
em hãy nhớ thả hồn theo gió
đến nhập hồn anh, chung nỗi niềm

 (Virginia 11.2004)


biển khóc

ngồi bên bờ biển này
nhớ giòng tóc mây bay
nhớ nụ cười trong gió
bàn chân in cát nhỏ
giờ đây đã phai mờ

ngồi bên bờ biển này
nhớ người qúa xa xôi
nhặt từng hạt cát nhỏ
ép vào bờ môi tôi
để nhớ thương một người

thì thôi người đã bỏ đi
bỏ tôi ngơ ngác bên bờ biển hoang
bỏ tôi ngồi dưới trăng vàng
ôm ngàn con sóng khóc tình mây trôi

thì thôi nă'ng nhạt biển tôi
hoang vu rơi lệ, ngậm ngùi trăn năm
thì thôi biển vắng tình nồng
ngàn năm biển khóc, khóc tình đôi ta

ngối bên bờ biển này
gió lạnh đầy tim tôi
người ơi sao xa mãi
biền ơi sao khóc hoài
ngọt lệ này cho ai ?

rồi đây biển âm thầm
rồi đây biển lặng câm
rồi đây tình tôi chết
trên bãi cát khô cằn
ngàn năm mây bay mãi
ngàn năm biển khóc hoài

KHÊ KINH KHA

Ca Khúc BIỂN KHÓC
Nhạc & Lời KHÊ KINH KHA
Ca sĩ BẢO YẾN trình bày ở đây




No comments:

Post a Comment