Saturday, May 19, 2018

THƠ VŨ HOÀNG THƯ


Tím. hoàng hôn Đà Lạt

Chiều tím I

em ngả tím tôi trong chiều
mênh mông hát khúc nhạc thiều cung mơ
mũi chân mây gọi niềm chờ
tôi hoang dã hực lửa bờ ngực thơm

mong manh chiều dọn buổi hôm
đường thiên lý rọi sao chòm thiên hư
một trùng phôi lặng ngôn từ
chân chim nhớ nẻo ngày mù mờ vây

biêng biếc tơ tôi ở đây
về quấn gió chậm diều bay quê nhà
rục hong nhớ dục chiều tà
vi vu sáo khúc đồng ca dậy nguồn

toàn nhiên hiệu ứng khơi tuôn
lạnh chùng khắc tím cánh chuồn điểm hiên
vô lượng chiều hoàng hôn nghiêng
huyền tôi dạ khúc giữa triền ngày đi

Tháng 8, 2017


Chiều tím II

tim tím lên vẽ màu chiều
mây cuốn lọn
dậy niềm phiêu bồng ngày
chấp cánh nhạn
vút trời bay
người xa xăm
dõi đường mây ráng hường

vàng nắng rớt
cố quận dường
ở tôi lai vãng bình thường rất riêng
tà dương đọng
ánh pha nghiêng
còn chân phố cũ về liên lỉ mời

vô tận em
dư vang lời
len ngõ ngách
bí nhiệm khơi như tuồng
một khuya sớm
bóng sương buông
cơn trường mộng
cuộc vô thường
là tên

khúc nhật mộ
ngày là đêm
giấn liều khơi mở
          đổi tên cuộc cờ
một túy lụy
một thờ ơ
dẫu hoang liêu cũng mời thơ mộng về

Tháng 5, 2018
VŨ HOÀNG THƯ



No comments:

Post a Comment