Sunday, May 6, 2018

BÓNG NẮNG TRÊN CHÙM HOA KHUYNH DIỆP


nguyễnxuânthiệp

Tượng La Hán trong vườn chùa

Khuya nay
tôi ngồi. gục đầu. trên đá
và trăng lên
trăng lên
trong vườn tượng
một vị la hán. vai mang bầu. quẩy níp
nhìn trăng
hỏi. như cọp gầm
gã kia
sao còn ngồi đây. chưa về ngủ
chờ ai
dạ không. tôi có chờ có đợi ai đâu
tôi tìm tôi
và những mảnh đời đã khuất
trên đất nước gió mùa
ở đó
tôi có mẹ. có cha
và anh em. bè bạn. con bé láng giềng
có vườn cau. và đầm hoa súng
chị ngồi giặt lụa cầu ao
bóng in. xõa tóc
trôi xa
về đâu
về đâu. quần cánh bướm. hương sen
súng nổ. trong vườn chùa
mặt trăng. vỡ nát
người chết. chó chết
tiếng gà đã tắt đầu thôn

vị la hán
ngẩng đầu
cười. tiếng núi
không sao
không sao
rồi ngươi sẽ gặp lại
kiếp sau
khi làm sói. làm chim
như ta đã gặp lại
mẹ. cha
là dòng sông chảy
bóng nắng. trên chùm hoa khuynh diệp
vàng. mùi cỏ khô
ha ha ha
ha ha

NXT

No comments:

Post a Comment