Friday, May 11, 2018

MÙA HÈ. TÔI ĐANG Ở…


Nguyễn Thanh Châu

Summer rainstorm. By Tom Perkinson

tôi ở đây. mùa hè
hết thảy đều cháy bỏng
những tia nắng chói chang
lũ gai nhọn xưng rồng
đâm vào tim rỏ máu
máu. những ngày chiến tranh
máu. những đêm tù rạc
rờ rỡ từng giấc mơ

tôi ở đây. mùa hè
bốc hơi. trời cuồng nộ
những con trốt quắt quay
chẳng rõ đâu dạng phố
chẳng thấy đâu mặt người
mịt mù những luồng cát
tôi buồn theo khúc hát
những thổ dân cuối cùng

tôi ở đây. mùa hè
cơn khát tình dai dẳng
khô khốc những nụ hồng
trên môi em ruồng rẫy
những miếng sầu trăm năm
những phận bèo trôi giạt
về đâu. em. về đâu
con sông già rút cạn


toi ở đây. mùa hè
đã xế đời. thất lạc
những bài thơ tình xanh
những mắt tròn như mị
vô chung. và vô thỉ
cháy đi nỗi ngậm ngùi
những tháng ngày trộm sống
ôi. mùa gặt hư không…

5/2018
NTC

No comments:

Post a Comment