Sunday, May 27, 2018

SOME SATURDAY


Vương Ngọc Minh

Trung niên mặc cả
Sơn dầu trên bố. Vương Ngọc Minh

nhúm lửa hôm bỏ bên đường
sông nước một âm bản nường nắng nôi
tôi gã thương hồ đãi bôi
nắm xôi vắt bữa thôi nôi còn chờ

bắc thang qua nối bãi/ bờ
cây cầu ván nằm đợi giờ xả tang
nguời còn chạy ngược chảy ngang
huống hồ tôi càng nói càng gieo neo
..
tôi lìa việt nam
như vậy
bốn mươi năm
một đứa nhỏ
khi lìa
đi
nay đã trung niên

chững chạc/ có gia đình
sự nghiệp

có đứa trở thành nhà thơ
trong
ngoài luồng
có đứa làm giám tuyển (!)
có đứa

số phận không may hoặc
bất hạnh
đã chết rồi cũng nên

thời gian
bốn mươi năm
xem chừng đã quá lâu
dài (ai cũng có nhu cầu
lui lại

mỗi tôi
xét thấy
tính từ lúc lìa
tới nay
tình hình chính quyền kì thị nam bắc
vẫn i chang- nên
chả có nhu cầu

tôi vẫn nghĩ
rồi ra
sẽ có đổi thay/ và
khi đấy
trở về- chuyện đương nhiên
nhưng giờ đây
nhìn biển "thu phí" thành "thu giá"
tôi biết là

chẳng còn cơ may nào cả

với tôi- hiện nay
thì thú thực
không còn biết phải làm gì (!)
ngoài chuyện
cùng các người đồng thế hệ

chờ chết!
..

VƯƠNG NGOC MINH.

No comments:

Post a Comment