Thursday, July 20, 2017

NHÂN, NÓI VỀ SỰ CHỜ (ĐỢI!)


Vương Ngọc Minh

Tranh Bùi Xuân Phái

tôi bóp nó kêu “bóc.. bóc!”
phải đến giấc này giấc 3-
4 giờ sáng mới khởi sự
khao khát được ăn nằm cùng

em (trăng sao) ôi nỗi niềm
khao khát tới cháy bỏng ở
đời có vô vọng mới có
chờ đợi hiện tại khao khát

nó thôi thúc phải mở sao
cho ra bằng được cái ý
nghĩ đang kêu “quác.. quác” trong
đầu thực nhiều tầng phải đợi

đến giấc này giấc 3 4
giờ sáng thì chờ khởi trong
đầu cái ý nghĩ ấy cái
ý nghĩ khao khát được ăn

nằm cùng em (trăng sao) cái
ý nghĩ cứ kêu “quác.. quác”
từng tiếng nghe cực hưng phấn
điều oái oăm tôi bóp nó

kêu “bóc.. bóc!” vỡ ra nó
lại làm nên n ỗi v ô v ọng  
trong chuyện chờ đợi được ăn
nằm cùng em (trăng sao) ôi

cái niềm khao khát đến cháy
bỏng ấy cứ thôi thúc phải
mở sao cho ra bằng được
cái ý nghĩ tại sao cứ

giấc 3 4 giờ sáng thì
kêu lên “quác.. quác “ thực nhiều
tầng trong đầu giời ạ tiếng
kêu gì lớn tới độ loang

lỗ những khoảng trống trắng tầng
tầng sắp lớp trên trí nhớ
buộc phải liên tục đánh lừa
ý thức về các khoảng trống

trắng tầng tầng ấy nó chả
khác gì một mặt của biển
đêm (sự phản trắc luôn tiềm

ẩn!) phải đợi đến giấc này

giấc 3 4 giờ sáng mới
khởi niềm khao khát được ăn
nằm cùng em (trăng sao) ôi
tôi bóp nó kêu “bóc.. bóc!”

lại phải tung hê đống chữ
hiện có (trong mồm) tạm thời
gạt niềm khao khát cháy bỏng
sang bên tôi chí cốt tẩn

mẩn tất lòng hòng mở ra
cái ý nghĩa chờ đợi cứ
kêu hết sức vô vọ ng “quác..
quác..” trong đầu thực nhiều tầng

sắp lớp dẫu đang giấc 3
4 giờ sáng người ơi (!) tất
thảy với tôi tóm tắt việc
thức suốt đêm này qua đêm

khác đã thành tâm bệnh vô
phương chữa chạy phàm đã vô
phương chạy chữa thời chả thể
đổi dời hiện tại tôi vẫn

luôn khao khát được ăn nằm
cùng em (trăng sao!) ôi niềm
khao khát tầng tầng đến cháy
bỏng!
..
VƯƠNG NGỌC MINH.

1 comment:

  1. Bài viết rất ý nghĩa, cám ơn bạn đã chia sẻ
    click xem thêm dạy kèm bình dương

    ReplyDelete