Wednesday, July 5, 2017

NGỮ. THÁNG BẢY


Vương Ngọc Minh

Some Sunday, 7/ 2017.
sơn dầu trên bố Vương Ngọc Minh
 cỡ: 28x 32 in.

tôi đập nhẹ hều- chữ
cũng vỡ ra
và tự cháy rụi
bốc lên tuyền khói/ sắc

để bôi đi dấu vân tay
trên mặt chữ
hẩm hiu
tôi phải làm bài thơ hòng rõ nghĩa “vỏ nước lựu
màu máu gà” của nguyễn du

xong
bỏ vô núi

chứ không
chắc chắn nhiều giọng nói
địa phương
sẽ cất cao- truy tôi- tận nguồn
ba đời

một bên là nghĩa địa
một bên là tu viện
mà quái lạ- thơ
chả bao giờ dẫn đến hồi kết
cuộc

trong giấc mơ tôi
chưa bao giờ tái hiện
những đường tàu/ trong đấy- thế giới
trở thành tiết tấu
tiếng ca cẩm của nhạc xẩm
nhằm tách màn đêm làm bốn

motherfucker

lưỡi xoáy vào tình yêu
hàng tháng em tự
thảy
một số trứng nát/ thở bằng ngấn cổ trắng ngỗn nghễn
xoắn xít / tôi đập bồn

đập bát
sao cho lấp các lỗ hổng nguệch ngoạc
ở tim (mạch) em còn nói- về thơ
quen thuộc
em thích bài này
đéo thích bài kia

xới các đường trảm từ nụ hôn
trên thân phận
tôi thắc mắc “tại sao lại để lọt cá mập
cái bản ngã không đập bể
nổi
quí vị đừng đòi
phải có tự do với các trò

chơi
dẫu thế nào quí vị cũng thua cuộc!”

VƯƠNG NGỌC MINH.


No comments:

Post a Comment