Wednesday, July 12, 2017

LONELY SOUL


Vương Ngọc Minh

                                                                            Ngọc Trinh

quởn
đi xuống đi lên- tôi nói chuyện “ly tao”
nói chẳng khác nói viển vông

hiện
tình thì chỉ đang mắc dăm
ba/ căn bệnh
tuy nhiên chả căn bệnh nào có tính ngặt nghèo- quởn
nhần nhần “ly tao” qua kẽ răng

chứ
đây không hề bị ức chế (I’m not crazy!)

chẳng qua lòng trống mông
mình đầu tứ chi- tôi- chả ra làm sao

muốn nổi dóa không đúng
chỉ biết mồm (canh cánh) muốn táp vô chuyện vật đổi
sao dời/ muốn lộ hàng
không hẳn cho tới bến

bữa xem video clip
tới đoạn- lúc lại văn sâm hỏi về giới showbiz việt
ngọc trinh cứ khóc rưng rức
nom thương cảm lẫn xót ruột quá
xoắn tay làm bài thơ (why not!)
thoạt vào tôi đặt nhan “ngọc trinh hỡi!” và

gõ lên mặt chữ  “hi! my name ****
ôi
nửa đời tôi đã ngốn tuyền lời chân chất
đến nay chật một họng
chưa “hit” bất cứ người đàn bà nào
dẫu đã từng sống
suýt trường kì với nhau (!)

lên facebook ngó ai
thảy đều hô “quởn sao
sung quá vậy!” đoạn lầm lầm tự hỏi- giờ
em chốn nao? “ly tao” hễ nói
chữ quất nát tâm can

buộc khứng lấy
“ly tao” nén (nén nguyên chỗ dành chôn xác
tức chỗ sinh phần!) xuống hai hốc mắt
và dĩ vãng..” gõ đến đây tôi bí
thì lại chực nhớ
ta nói “tảo mộ!” chứ chả ai đi nói “tảo mả!”

ối
hòng sống sót/ lấy mộng mị làm bùa chú

đậy laptop
đứng lựa tóc ra tóc
lông ra lông/ nhắm đi lên đi xuống- riết
hóa đợ chữ “ly tao” thiệt khổ

hãm hết ý nghĩ mặc kệ
việc nói nhăng đang dằn xé nói cuội
vói bóc tờ lịch
ngày 10 tháng bảy rớt
tan nát

không khéo thiên hạ
bảo- tôi - kẻ chuyên lo nói chuyện khôi hài
kì quặc
tôi cho tay chỉ
trỏ/ ôi “cõi dương còn thế huống là cõi âm*”

VƯƠNG NGỌC MINH.

*văn tế thập loại chúng sinh, Nguyễn Du.


No comments:

Post a Comment