Monday, February 29, 2016

VÀO STARBUCKS NHỚ ĐINH CƯỜNG



Đỗ Hồng Ngọc

 Đinh Cường at Starbucks. autoportrait
Thư gởi bạn xa xôi,
Có lần mình vào café starbucks hồi mới mở ở Saigon thử xem sao, thấy không khoái lắm. Café đã không ngon, lại phải sắp hàng chờ, điệu đàng quá! Mình thích cái kiểu café filtre quen thuộc của mình hơn, ngồi nơi bờ hồ, góc phố, lắng nghe từng giọi từng giọt lặng lẽ rơi và nhớ André Maurois từng viết một lần nọ khi lấy muỗng quậy sữa đặc dưới đáy ly café lên, ông thấy cả một dải Ngân Hà hình thành đã tạo nên vũ trụ…
Đinh Cường đã xa 49 ngày. Mình viết vài dòng tặng Đinh Trường Giang và Đinh Trường Chinh:

49

49 ngày là thời gian
dưới cội Bồ đề
Thích Ca thành Phật
“Chánh đẳng Chánh giác” …

cũng vậy thôi
những người
sống vì cái đẹp

cũng vậy thôi…

đỗ hồng ngọc

                                               
Đỗ Hồng Ngọc “tốc ghi” Đinh Cường, Saigon 2013

Chiều qua, loanh quanh một hồi rồi tự dưng mình lại vào Starbucks làm một ly café mà nhớ bạn. Macchiato ngon. Đinh Cường vẫn thường vào đó như ghiền và ngồi vẽ đủ thứ trên đời với loại giấy recycled rất dễ thương.


Café nhớ Đinh Cường bên cạnh đứa cháu nội mê đọc sách…
(28.2.2016)

Thân mến, 
ĐHN




No comments:

Post a Comment