Sunday, February 21, 2016

CHO 49 NGÀY ĐINH CƯỜNG



nguyễn xuân thiệp


Đêm cánh bướm màu hổ hoàng.
Chân dung tự họa Đinh Cường. 2015

Hôm nay đọc thơ duyên
mới biết
sắp đến 49 ngày đinh cường

ôi. đêm qua. trăng mùa đông chợt hiện
sáng và trong
gợi nhớ
một bóng hình
một khuôn mặt
trong bức tranh hư thực. một thời

đinh cường ra đi. đã bốn mươi chín ngày
mau vậy sao
cũng đêm qua. trong hơi rượu với anh em
nói tới bông phù dung. và hoa thạch thảo
mình đã nhắc tới bức tĩnh vật. của đinh cường. thời đà lạt
năm chục năm qua
màu hồng đỏ còn lưu trong trí nhớ
như mảnh trăng mùa đông. của tôi ngày nào
cũng đêm qua
đọc thơ cho hoàng chu ánh nguyệt anh thư nghe
mình nhắc tới trước ngày ra đi đinh cường còn làm thơ cho mình. bảo. thiệp ơi hai đứa mình cùng cố gắng đứng lên nhé
nhưng rồi đêm nay cường đã ở cùng vầng trăng sau rừng natick
mình còn thấy thấp thoáng đâu đây. cánh bướm màu hổ hoàng. trong một bài thơ. viết gởi đinh cường

ôi. ghi dấu 49 ngày cường đi
trong đêm cuối tuần tới đây ở nhà hoàng chu mình sẽ ra vườn sau tưới nửa chén rượu xuống gốc đào. tưởng nhớ đinh cường. một nửa còn lại sẽ uống cạn cùng vầng trăng
thương quá
đinh cường ơi.

NXT
Feb 20. 2016

No comments:

Post a Comment