Sunday, November 26, 2017

THÚ ĐAU THƯƠNG


Vương Ngọc Minh

Tranh Paul Klee

tóm lại dù khá mệt mỏi
đã hơn nửa đời
nhưng
tôi vẫn không sao ngủ thẳng giấc

mọi đêm
- yeah
chẳng ai biết điều đó

khi nào họ cũng thấy tôi vui vẻ/ cười
nói  
(bao đồng) chịu đựng cái giá lạnh
cô đơn
thẳm sâu nơi tâm hồn
chả bao giờ thấy tôi “down!”

thực ra chữ “down!” của sư trụ trì chùa từ quang
thầy giác nhiên dùng
do
hễ thấy tôi lên chùa là thầy cho tôi có “problem!”
thọ trai xong
thầy liền kề tai- đừng để “down!” nghen

quả tình
thường chả ngủ được
thì ra giữa đường cái đứng
đoạn
phát vùng chạy ngờ ngờ 
tôi chạy chỉ để thao thức suốt đêm

thôi- lạ cái
bụng không hề bồn chồn
khắc khoải

lũ chim cú trong bóng tối
nhìn tôi chạy ngờ ngờ- động lòng
thi thoảng chúng đập cánh
cho nhiều chuỗi sột soạt vang xa

chừng thấm nhọc nhằn tôi giậm chân
lên mặt đường tráng hắc ín
lan man
và biết rằng mình quả không còn trẻ nữa!
..
VƯƠNG NGỌC MINH.



No comments:

Post a Comment