Tuesday, November 14, 2017

THÁNG MƯỜI MỘT


Vương Ngọc Minh

Những cánh vạc

sáng thấy tâm mở ra
nhiều ngã
đường- điềm lành chăng?
tự hỏi thế
thì nghe vạc kêu

thấy tiếng của nó vụt ngang
i hệt tiếng gái góa than
lúc động tình

vâng
trước giờ chúng ta đinh ninh loài vạc
ưa sống lẻ bầy (lạc loài!)
và lũ quạ luôn rắp tâm quắp một thiếu nữ
còn trinh
đâm sầm vào mặt trời

phải nói- ngay giờ
tôi vẫn chưa bị chém ngang

bởi còn phải đợi tới khi nhiều ngã
đường
xáng lạn
bọn trí thức (sa- lông) bị tụi bần nông giả
danh trí thức
giật dây
xúi giục tiếm danh cách mạng (chừng đấy
sẽ bảo các anh nên nhớ
lê duẩn căm thù hoàng văn hoan
hơn cả căm thù giai cấp
chỉ với lí do duy nhất hoan được dự yến tiệc do mao trạch đông khoản đãi!)

chao ôi
đến nay chiêm bao
tôi vẫn thấy người anh em cột chèo
với ông cố nội tôi/ chết hồi cải cách ruộng đất
đột ngột sống lại

lão xách mã tấu rượt
- đuổi
chém bất kì ai lão nghĩ bọn theo tề

và còn một giấc
chiêm bao
tôi nghiến răng cầm lái chiếc tăng M 113 chạy trên quốc lộ 1
mặt trời hắt tuyền tia đỏ lựng/ đầu
cổ
đẫm bê bết mồ hôi

tôi cứ lái làm sao vòng xích
sắt chiếc tăng M 113
cán đứt lưng những con ngựa ta
chiến
trong đấy có con ngựa lửa của thánh gióng
..

đến nay
đi/ tôi đã gặp cơ man thầy
chưa ai giải mã nổi giấc chiêm bao ấy
dù chỉ giả định!
..
VƯƠNG NGỌC MINH.


No comments:

Post a Comment