Saturday, April 29, 2017

MỘT NỖI BUỒN XA


Hoàng Lan
Thương về người lính năm xưa

Xưa quen người lính chiến
Đôi mắt buồn đăm chiêu
Chiến trường anh kinh nghiệm
Tôi còn chưa biết yêu

Mỗi lần anh về phép
Kể chuyện đời quân nhân
Nơi chiến trường binh lửa
Những người trai gan lì

Anh trở về đơn vị
Tôi thấy buồn bâng quơ
Anh gọi tôi cô bé
Tôi nghe chút dỗi hờn
Tôi thích làm người lớn
Nên học đòi làm thơ

Ngày giặc vào chiếm nước
Anh đau xót ê chề
Lần đầu nhìn anh khóc
Ôi đất trời ngủ mê
Rồi cũng từ dạo đó
Tôi làm thân xa quê
Anh làm thân tù tội ?
Bao lâu mới trở về ?

Xưa quen người lính chiến
Tôi còn rất bé thơ
Với tình yêu bé bỏng
Với lứa tuổi dại khờ

Giờ tình yêu lớn dậy
Yêu sông núi bao la
Và xin yêu tất cả
Những Anh Lính Cộng Hoà
Những người hùng năm cũ

Đêm nay nằm không ngủ
Nghe nỗi buồn rất xa!

HOÀNG LAN   

No comments:

Post a Comment