Thursday, April 6, 2017

CÁNH THIÊN THẦN


Duyên

Daffodil. Photo NTKhánh Minh

cám ơn các bạn, khi Xuân về, đôi cánh mỏng chạm trên vai...
tặng tôi đoá daffodil. sinh nhật tháng Ba
bạn hỏi
"d. có biết hidden message của daffodil là gì không?
thú vị lắm nghe: You are an angel."*

thật vậy sao. khi chung quanh tôi
blessing. đang xuống... tự trời.
angels. những trẻ nhỏ tươi vui
đem đời hạnh phúc
protect you, care for you
always love you...
qua mắt tôi, angels là bạn
đôi cánh nhỏ vỗ về. khi phiền muộn
nhoẻn miệng cười, ấm áp quá đi thôi
tâm an vui, khi có bạn bên đời
trong sáng. tinh khôi, đôi cánh trắng

này bạn, hãy là angels của nhau, đi nhé
đậu trên vai nhau, che chở ưu phiền
vỗ cánh bay đi khi an lạc
lại trở về, khi nhã nhạc gọi, từ xa...

và đoá hoa xuyên tuyết ấy **
đã cựa mình, chào đón Phục Sinh
thuỷ chung về. mỗi khi đông. từ giã
vàng góc vườn. khoác áo mùa xuân

bạn nhớ không
có một người yêu mùa xuân. yêu quá
chờ mùa Xuân. hoa xuyên tuyết cựa mình**
mùa lễ Phục Sinh hay viết bài thơ nhỏ
kể về một đoạn đời trong sáng. rất xa...
xưa…

daffodil. vườn xưa, hoa mới nở. bóng
thiên thần rạng rỡ. cánh mong manh...

duyên.

* câu hỏi của nhà thơ Nguyễn Thị Khánh Minh.
** thi sĩ Đinh Cường gọi hoa chớm Xuân: crocus, daffodil, hoa xuyên tuyết.


No comments:

Post a Comment