Thursday, April 6, 2017

CA SĨ TRONG NƯỚC VỀ ĐÀ LẠT HÁT, TƯỞNG NHỚ TRịNH CÔNG SƠN


Nguyễn Đình Cường

Trịnh Công Sơn & Khánh Ly

Trịnh Công Sơn & Hồng Nhung

     Hồng Nhung, Cẩm Vân, Ánh Tuyết cùng nhiều nghệ sĩ trẻ sẽ tham gia đêm nhạc 'Thư tình gửi một người', kỷ niệm 16 năm ngày mất của nhạc sĩ họ Trịnh.

    Hàng năm tới ngày mất của Trịnh Công Sơn, hàng nghìn người yêu nhạc Trịnh lại quây quần trong đêm nhạc tưởng nhớ cố nhạc sĩ tài hoa để cùng hòa quyện vào những giai điệu, ca từ đã ăn sâu trong tâm trí nhiều thế hệ khán giả. Những năm trước, đêm nhạc Trịnh Công Sơn thường diễn ra tại thành phố Sài Gòn với sự tham gia của hàng chục nghìn khán giả.

     Tuy nhiên, năm nay, chương trình tưởng nhớ 16 năm ngày mất của cố nhạc sĩ không tổ chức ở đâymà diễn ra tại thành phố hoa Đà Lạt. Chương trình quy tụ dàn nghệ sĩ gồm: Hồng Nhung, Cẩm Vân, Ánh Tuyết, saxophone Trần Mạnh Tuấn, Mỹ Hạnh, Hiền Thục, Pha Lê, Đình Nguyên...

Trưởng ban tổ chức đêm nhạc với chủ đề "Thư tình gửi một người" - nhà báo Nguyễn Công Khế nhận định, mùa này thời tiết Đà Lạt đẹp, rất phù hợp tổ chức đêm nhạc Trịnh. Chương trình dự kiến gồm 3 phần: Tình muôn thuở, Thư tình gửi một người, Ca khúc da vàng tái hiện mối tình của Trịnh Công Sơn và người phụ nữ tên Dao Ánh. Các ca khúc như: Còn tuổi nào cho em, Tuổi đá buồn, Dấu chân địa đàng, Lặng lẽ nơi này, Mưa hồng... sẽ được các nghệ sĩ cùng nhau thể hiện như món quà tặng khán giả yêu nhạc Trịnh.

Ban tổ chức hy vọng với không gian đêm nhạc mở bên hồ Xuân Hương thơ mộng, âm nhạc của Trịnh Công Sơn tại Đà Lạt sẽ hòa quyện cùng cảm xúc khán giả, đưa mọi người xích lại gần nhau hơn. Quảng trường Lâm Viên - nơi diễn ra đêm nhạc được chia thành 3 khu vực. Vị trí trước sân khấu dành cho 1.000 khán giả ngồi trên chiếu, bên những ngọn nến thắp sáng lung linh. Khu ghế ngồi dành cho khách mời và ban tổ chức. Không gian khán đài dành cho người dân và du khách tự do đến thưởng thức chương trình. Dự kiến chương trình này sẽ thu hút 25.000 khán giả.

NĐC
(Email của NĐC-Tin tbáo Ngôi Sao)

No comments:

Post a Comment