Thursday, December 3, 2015

THƠ HUY TƯỞNG



những sớm mai

Tĩnh vật. hoa vàng và pipe. Đinh Cường

      *Chút riêng tư với ĐinhCường.

Mỗi sáng thức dậy.thấy còn đang thở
Tôi dang tay.mừng rỡ với bình minh
Tôi cúi xuống.và biết mình đang vỡ
Dưới trời cao.ôi!chỉ biết lặng thinh...

Và buổi sáng.đứng soi hình.lấp bóng
Tôi nhìn tôi.lóng ngóng.vụng về đi
Từ kiếp nghiệp.xuân thì.lơi lã mộng
Nét u trầm.lầm lụi.kể từ khi...

Chân không bước.chẳng vì lòng mê mỏi
Nghe nhịp đời.vòi või chốn tà dương
Nghe con đường.ầm vang bao tiếng gọi
Cánh chim về.trĩu nặng một làn hương !...


những ngày cạn gió


Poetry. Abstract mixed media painting
  
      *Cùng với Trần Hoài Thư. Ng.xuân Thiệp,
       Đinh Cường, Như Hạnh,Thành Tôn,...

Trôi giạt mãi. đợi đến ngày cạn gió
Chúng tôi về.chiều đã lấm đầy tay
Những con sông.dòng suối.những rừng cây
Cũng thắp nốt ngọn nến vừa hụt bóng...

Trôi giạt mãi.cũng đến ngày cạn nắng
Những giàn mây ôm sấm sét vào lòng
Chúng tôi hớp.từng giọt sương.nhánh ngọ
Sưởi lòng nhau.năm tháng sắp về không...

Trôi giạt mãi.trên tay vừa cạn biếc
Vang trong hồn.hao hụt những tàn phai
Chúng tôi bước.nghe chân mình vọng lại
Tiếng trầm buông.rơi quạnh.quẽ đêm ngày...

Trôi giạt mãi.sẽ có ngày cạn thắm
Chúng tôi về.ấm lạnh với tro than
Con đường cũ.đã khuất về muôn dặm
Và sách đời.vàng ố.giở từng trang...


HUY TƯỞNG



No comments:

Post a Comment