Friday, December 18, 2015

BẠN TÔI MỔ TIM



Nguyễn Quang Chơn




Ngày mai bạn thân tôi,Tạ Long Đỉnh, mổ tim
Ca mổ lúc 10 giờ tại BV Đa khoa Đà nẵng
Tôi lại đang ở Nhật chưa về...
Đêm bỗng không ngủ được. thao thức. chập chờn...

Bỗng nghĩ bạn mình chắc cũng không ngủ được. lo sợ ngày mai
Cơn đại phẫu thuật đặt 3 by pass qua 3 tĩnh mạch bị vôi hoá nặng...
Bạn chắc khó ngủ bên nớ
Tôi giấc không yên bên ni...

Giường bệnh viện trắng xoá với dây nhợ nặng nề
Phòng khách sạn ở Tokyo cũng trắng xoá drap, mền, và lạnh
Cái lạnh sa mạc xa xôi cô quạnh. Cái lạnh mùa đông nước Nhật. Cái lạnh thương bạn gắng gỏi lo chờ...
Những lần thức giấc nửa chừng. Những giấc mộng đến và đi nặng nề. hung ác...

Những ngày tháng cuối năm
Chúng ta cũng đang sống những năm tháng cuối đời người
Đã lão thì lại bịnh
Biết là bình thường mà sao lòng lại chẵng bằng an
Căn bệnh về tim không đùa giỡn được
Anh Phước vừa chơi xong ván cờ tướng, đứng lên ôm ngực rồi đi
Phùng Nguyễn mới đón bạn phương xa bỗng ôm ngực vào bệnh viện rồi không trở lại...
Những sợi dây thần kinh tim của tôi cũng đã từng 3 lần đưa tôi cấp cứu!

Ôi trái tim
Biểu tượng của tình yêu. Mà có mấy tình yêu bất diệt. Thường thì tình yêu hay phập phồng. Đớn đau. Khắc khoải. Và. Đứt gánh nửa chừng...

...

Trời đã sáng dần
Bây giờ là 5 giờ sáng nơi đây
Quê nhà mới 3 giờ sáng
Bạn có ngủ được chút nào không
Can đảm lên nghe Đỉnh
"Gate. Gate. Paragate. Parasamgate...."


Tokyo hôm qua mưa lạnh âm u, hôm nay trời nắng ấm
Báo hiệu một ngày đẹp cuối đông
ngày ghi dấu tử sinh trong đời bạn
Vài tiếng đồng hồ nữa thôi trái tim bạn sẽ được điều chỉnh để đập nhịp bình an...
Ngày mai tôi về VN
Hai thằng lại ngồi bên nhau
Cười vui
Hỉ hả chuyện đời!...

Chúc an bình

Nguyễn Quang Chơn
Tokyo 14.12.15, tặng T

No comments:

Post a Comment