Saturday, August 30, 2014

THƠ TRẦN PHÙ THẾ



bạn tôi



Trần Hoài Thư. Đinh Cường vẽ

bây giờ xin kể về bạn tôi
trầnhoàithư
nếu nói về hình dáng
ờ phải nói sao đây
anh cao và gầy
thoạt nhìn như cậy sậy
thoạt nhìn như cây tre già phất phơ trước gió
như ngọn cỏ lau run lẩy bẩy
với ngày đông đôi chân “Gout”sưng tấy
bão tuyết mịt mù đang vây hãm đời anh

từ ngày chị yến chẳng lành
nằm một chỗ
(thực sự nằm một chỗ)
anh cõng trên lưng nỗi khổ của hai người
anh đau lòng và hạnh phúc quá thư ơi

có lẽ đây là lần đâu tiên
hơn bốn mươi năm
từ ngày cưới vợ
anh được cõng vợ hiền trên đôi vai gầy guộc
và chắc chắn
anh sẽ cõng suốt cuộc đời mai mốt
tôi tin rằng
không có ngôn ngữ nào diễn tả được
chỉ có người trong cuộc
như anh
mới thấm sâu từng sớ thịt
mới thấm sâu từng lượng máu mỏi mòn
đang chảy về tim

ngày anh ký giấy
dưa chị yến vào nursinghome
theo yêu cầu của chị
anh như người mất hồn
anh như người mất vía
cái đầu trống rỗng cái đầu trống không
rồi thì
trong sâu thẩm của con tim
con tim rướm máu
và hôm sau
anh cancel lá đơn


lần nữa tôi muốn nói về bạn tôi
trầnhoàithư
anh là một người đàn ông bình thường
rất đỗi bình thường
trên trái đất nầy
yêu vợ
thương con
cưng cháu
tốt với bạn bè
nhưng còn hơn thế nữa
anh viết văn làm thơ
anh có tấm lòng hơn cả nhà văn nhà thơ
anh móc trái tim để vào chữ nghĩa
anh moi bộ óc tặng cho văn chương
anh hiến cả cuộc đời cho văn học miến Nam.
trầnhoàithutrầnhoàithưtrầnhoàithư.....

4/01/2014
Tpt

No comments:

Post a Comment