Monday, August 20, 2018

MÙA THU THỪA PHỦ


Cái Trọng Ty

Huế xưa. Nguồn: Internet


Gửi Anh Nguyễn Xuân Thiệp
                         
chờ em thừa phủ mùa ly loạn
tháng tám trời mưa tôi đứng đợi bên sông
vi vút gọi đò
tiếng gió chân mây

bến lạnh nước trôi
mây áo trắng
thời có em mưa nắng dậy thì
chim chiều về núi phượng
vỹ dạ vắng
mùa hạ bên sông vương phủ vườn khuya

hạt thóc tình tôi
nẩy mầm xuân muộn
một thời tai kiếp nặng trường sơn
hương thạch xương bồ
thơm mùa ve hát
tiếng sáo đêm thu nghe hơi thở trương chi
tình tôi chiếc lá vàng chưa rụng
trăng cũ vườn em
nước mắt hời
đường xa những vòng xe quạt nước
vồng cải vàng quê lạnh ráng chiều

cầu bạch hổ nắng hồng xuân mới lớn
hai hàng trạng nguyên
cổng kín tường rêu
dế gọi hoàng triều lung lay mái ngự
đêm nguyên tiêu thờ thẫn sáng thơ ngây
tôi nhắn dùm em tình thu xào xạc
hoa học trò phượng đỏ trường xưa
bốn mùa theo em về ngang lối cũ
hương áo dài bay sực nồng eo lụa
một chút tình thôi đã chết trăm năm
nắng sớm theo em
nắng chiều hốt hoảng
 một mình anh đi suốt cõi lưu vong

CÁI TRỌNG TY

No comments:

Post a Comment