Friday, August 24, 2018

CÁNH DIỀU THUỞ NHỎ


Hoàng Ngọc-Tuấn

Cánh diều tuổi thơ

Lúc ấu thời mình thích lên trời
Thích bay lên màu xanh vời vợi
Thích ung dung nằm trong mây trời
Thích bay lên đỉnh non cao vói

Lúc ấu thời mình thích mặt trời
Thích tan vào vầng dương rạng ngời
Thích biến thành lửa cháy đời đời
Thích ôm trọn đời sống con người

Lúc bé thơ mình thích giờ ngọ
Xếp con diều chạy lên đồi cỏ
Gió thiên đàng hạ xuống vội vàng
Níu con diều vượt lên trời cao

Lúc bé thơ mình thích trưa hè
Dưới bóng cây cùng lũ bạn bè
Muốn dây diều dài như phép lạ
Chắc con diều phải quên đường về…

Hỡi con diều về phía mây trời
Nhắn ta giùm mộng ước cao vời
Hỡi con diều về tới mặt trời
Nhắn ta giùm thèm khát muôn đời…

*
Lúc ấu thời mình giống như diều
Nó trên trời, mình dưới địa cầu
Đứa đi bộ hồn nhiên như cỏ
Đứa bay lượn nhẹ như làn gió

Lúc ấu thời diều giống như người
Muốn vươn lên làm những ông trời
Muốn dang tay ôm hết cuộc đời
Sống bao la rực rỡ tuyệt vời

Lúc bé thơ mình có đâu ngờ
Giấc mơ mình còn thấp hơn diều
Muốn đứt dây thành đứa tuẫn đạo
Thoát ly mọi bàn tay nhỏ bé

Lúc bé thơ mình khóc thương diều
Đứt dây bay rồi không thèm về
Lớn lên rồi lòng vẫn bồi hồi
Chắc con diều về tới mặt trời?

Hỡi con diều, mày đứt dây rồi
Chắp cánh bay về phía mây trời
Hỡi con diều, mày đứt dây rồi
Chắp cánh bay về tới mặt trời…

*
Con diều giống con người
Con diều muốn lên trời
Con diều đứt dây rồi
Bay về với mặt trời?
Hay diều đứt dây rồi
Bay về với con người?

Con người chết trên đời
Sao diều chết trên trời?
HNT

CÁNH DIỀU THUỞ NHỎ
Nhạc & Lời: Hoàng Ngọc-Tuấn (Sài Gòn, 1978)
Nghe Hoàng Ngọc-Tuấn & Hoàng Đình Bình trình bày ở đây:

Nguồn: Facebook Thận Nhiên

1 comment: