Saturday, March 31, 2018

TÔI. THƠ/ MẶT KHÁC


Vương Ngọc Minh

Strong dream. By Paul Klee

Đến một đoạn đời nào đấy
mọi đổ vỡ
rồi
cũng có thể viên thành

đói/ no gì
ai cũng đều bình đẳng trước cái chết

nhớ nhé
chúng ta cùng rầu rĩ
suốt
thời gian dài (những tình ái
đầu cua tai nheo!)
liệu em còn nhận ra tôi

bây giờ
khi ngày một sáng tỏ
những nhầu nhĩ trên hai bàn chân
quá khứ
liệu em có lật mặt tôi ngửa lên

xem

khuya có tự bôi (xóa) gót mình
sẽ nhón năm đầu ngón tay
di dưới những thương tích
còn hồ nghi (vật vờ nơi kí ức!)

liệu
em lui lại gom góp nơi đỉnh đầu tôi
tơ sầu
chẻ làm ba/ làm bốn
dấu giữa các đường nứt
rạn

ngoài khóe môi (ví tôi như gã lái đò
chuyên chở linh hồn người chết
trong thần thoại hi lạp!)

làm kẻ đa tình
lúc nào cũng tin lời nói dối của người tình
tôi tự hỏi “cho đến khi nào
chúng ta ngồi
để tơ tưởng (rồi những mây mưa..)

hòng bỏ tháng/ ngày
cơ cực.
..
VƯƠNG NGỌC MINH.

No comments:

Post a Comment