Thursday, March 8, 2018

CƠN MÊ CHIỀU

Nguyên Minh Khôi

Hoàng Thành Huế 1968. Nguồn: Internet

“Chiều nay không có em mưa non cao về dưới ngàn
Đàn con nay lớn khôn mang gươm đao vào xóm làng
Chiều nay không có em xác phơi trên mái lầu
Một mình nghe buốt đau xuôi Nam Giao tìm bóng mình

Đường nội thành đền xưa ai tàn phá
Cầu Tràng Tiền bạc màu loang dòng máu
Hương Giang ơi thuyền neo bến không người qua đò
Một lần thôi nhưng còn mãi
Và chiều nay không có em đường phố cũ chân mình

Tôi là người khai hoang đi nhặt xác mình xác người
Cho ruộng đồng xanh màu cho nắng mới lên cao
Và người ơi xin chớ quên
Người ơi xin chớ quên

Đường vào thành hàng cây trơ trụi lá
Đồi Ngự Bình thịt xương khô sườn đá
Kim Long ơi bờ lau ngóng chuông chùa tắt rồi
Một lần thôi nhưng còn mãi
Và chiều nay không có em đường phố chẳng lên đèn

Tôi là người trong đêm mang ngọn đuốc về nội thành
Xin làm người soi đường đi xóa hết đau thương
Và người ơi xin chớ quên
Người ơi xin chớ quên”.
NMK

(Từ Facebook Thận Nhiên)

No comments:

Post a Comment