Wednesday, February 28, 2018

TIẾNG HÓT CHIM HỌA MI

nguyễnxuânthiệp

The song of the nightingale

đêm mùa đông
một cơn ác mộng. đánh thức tôi
lúc 2 giờ rưỡi sáng
em. em có chờ tôi. trên ngọn đồi sương tím
sao mãi hoài tôi đợi
mong. gặp lại nhau. một ngày nào
tôi nằm. nghiêng tai. lắng nghe
dường như trong vòm lá. tối. ngoài khung cửa
có mảnh trăng thượng huyền. và tiếng chim họa mi
hót
tiếng chim họa mi
từ thơ. tomas transtromer
trong đêm khuya
cất lên. lảnh lót
không hề run ry hay sợ sệt
tiếng chim họa mi hót
như lời trẻ reo. ngoài nội
ôi. tiếng chim họa mi. đến thăm tôi
ý chừng thấy tôi cô đơn. tuyệt vọng

họa mi ơi

NXT

1 comment:

  1. Một số thông tin liên quan tới bài viết bạn có thể tham khảo
    đệm vạn thành 1m6 giá bao nhiêu demvanthanh.com
    gối lõm cao su liên á lienahanoi.vn
    đánh giá đệm cao su liên á lienahanoi.vn

    ReplyDelete