Saturday, February 24, 2018

HƯ NGÔN. MÙA ĐÔNG

nguyễnxuânthiệp

Winter trees. Reaching for the stars
1.
Đêm
mùa đông
ngồi bên đống lửa
đốt bằng những trái thông khô
trong thơ tôi
viết những lời này
gởi qua thung lũng gió
cảm ơn
cảm ơn mùa đông
cho tôi lửa ấm
của tình yêu
những chiếc bóng
hoàng hôn

em
tôi gặp lại
ngôi trường. tuổi nhỏ
và dòng sông
đôi mắt
những chiếc lá bàng
trên mái ngói ngày nào
và bữa cơm chiều
với trách cá mẹ kho
còn mùi kỷ niệm


2.

Đêm
vẫn đêm mùa đông
gió hú qua những tầng đá núi
wurthering heights
bếp lửa
chỉ còn trong trí tưởng
không có những trái thông khô
ngôi nhà. với tách trà thơm. ngoài hiên nắng
cây magnolia
những con chim đã chết
chỉ có vầng trăng
trên cánh đồng dã quỳ. rũ. khóc
như trong tranh bạn tôi
khi ở rừng natick

hư ngôn. mùa đông
ôi. tiếng sấm
vang lên trong sọ đầu. cô tịch
cây đèn bão
đong đưa
và tôi thấy được
những mảnh trời
của thánh ca

NXT

No comments:

Post a Comment