Saturday, August 5, 2017

CHÚNG TÔI KHÔNG CÒN NHIỀU THỜI GIAN


Vương Ngọc Minh

Nguyễn Thị Minh Ngọc. và ‘Ngọc của Sài Gòn’
Hình: Internet

..tặng nguyễn thị minh ngọc.

để ý chiều
tôi về (bởi không hề là kẻ lãng du
vớ vẩn!)
trên đời
lũ chim đen cũng về

chúng đứng đầy
nhất là giữa mấy hàng dây điện trước chung cư
chúng đứng đầy

không biết bao giờ mỏi mệt
hòng ngơi nghỉ
quả
tôi chả còn nhiều thời giờ

ngoắc một con chim xuống
đánh chén
và đặt nồi cháo gà
lên bếp

bắt tay làm bài thơ
thoạt vào
định nói về việc lo người ta
thời gian
sẽ biến khuôn mặt tôi thành khuôn mặt mụ đàn bà
queo quắt

thì quyết định
nói về việc tại sao đi nấu cháo gà
mà không cháo heo
cá/ hay cháo hoa- chẳng hạn (!)

trong lúc con chim đánh chén
tì tì
mở bài thơ
tôi viết xuống “chiều nào

tôi về..”
..
VƯƠNG NGỌC MINH.

No comments:

Post a Comment