Saturday, September 3, 2016

BUỔI MAI HÔM ẤY*


Duyên

August clematis. Photo by Duyên

to my Oliver & Millie," first day" back to school.

sáng vào vườn
hương hoa thơm, rất nhẹ...**
thu sắp về. hay hè. đã vội. qua.
gió nhẹ. nắng vàng...
thu. mơ màng. đến.
thu. muôn đời...
thu. của thi nhân.

kìa, cụm hoa trắng nhỏ**
bên bờ giậu...
hương dịu dàng đưa tôi  nhẹ
vào thu.
hương. gọi người qua
bước chân xa, chưa tới.
gọi người về
ngày tựu trường. xưa
đã. thật xa...
 
hình ảnh cha
ngày còn rất trẻ
dẫn tôi đến trường
một sáng, trời trong.
ánh mắt cha nhìn
qua vai sœur, áo đen, mũ trắng
tôi bên này| cha. bên kia... sœur.***

nước mắt lưng tròng
ngày đầu tiên đến trường, bỡ ngỡ
ước gì. có ai đọc
cho nghe. tản văn
buổi mai hôm ấy...*
ngày tựu trường, đầu đời
đẹp mãi. không phai...

mỗi độ thu về. tôi vẫn đọc
tản văn xuôi, ngày đầu đi học
cho các cháu nghe.
và nhiều lần
các cháu cười, thích thú.
"this poem"
ngộ nghĩnh quá
bà ơi...
 
duyên

*   Tôi đi học, Thanh Tịnh. 
**  august clematis, tên hoa leo mầu trắng, nở rộ vào đầu thu.
*** sœur, trường đạo, các sœur cũng là cô giáo.

No comments:

Post a Comment