Sunday, October 4, 2015

MÙA THU. CON DẾ. VÀ VẦNG TRĂNG



nguyễn xuân thiệp


Vào thu. Tranh sơn dầu Trương Vũ

mùa thu
với gió. những chiếc lá vàng trong cây
tôi đi tìm con d
ế
vầng trăng
ôi. vầng trăng. từng nghe tôi đọc thơ. những ngày đói rách vừa ra khỏi trại tù. lang thang kiếm ăn trên đường phố sài gòn
và đã cùng tôi. chia nhau. củ khoai lang. v
ới niềm tuyệt vọng

tôi tìm con dế
đã cùng tôi hát khúc ca chiều
bây giờ. mùa thu xứ người
cũng cô đơn và rét lạnh
tôi đi tìm lại v
ầng trăng
và cả con dế. ca nhân
này em
bên hiên nhà em. đêm nay. dường như cũng có vầng trăng
và tiếng con dế gáy
như trong thơ tôi
tôi đang đi tìm. như tìm lại hồn mình
đốm l
ửa


mù sương
mù sương. linh hồn
chiều
sombre dimanche
tôi đi tìm
một cây bàng
một góc phố
và căn nhà của quả bóng bay
để treo lên khung cửa sổ
một ý thơ

NXT

No comments:

Post a Comment