Friday, October 9, 2015

KÝ ỨC MỘT VẦNG TRĂNG



nguyễn xuân thiệp

                                   
 Nguyệt ca. Tranh Đinh Cường

khi tôi về. những kiếp sau
trăng xưa. vẫn sáng. trên màu áo em
                                    NXT

nhớ không
hở em
vầng trăng của chúng ta
chưa bao giờ có thực
chỉ là từ trí tưởng tôi

khi tôi đi. về phía ngọn đồi
cỏ cháy
nơi những bóng quạ. kêu. quang quác
và mặt trời. treo đầu ngọn. khô

đâu tìm thấy vầng trăng

vng trăng của tôi. là tiếng khóc
phải không em
như cánh diều tuổi nhỏ
đã bị con yêu tinh. râu dài. cắn cổ. chết

ôi cuộc đời
cuộc đời
tiếng sói tru rân
quanh ngôi nhà yuri và lara
không có vầng trăng nào. trên tuyết

chợt nhớ về một quán xưa. với tiếng đàn guitar
của lộc
và thơ
ôi. bông tường vi
vầng trăng ảo hoặc
của tôi
đã khuất
bao giờ

tôi đi trên đường chiều nay
ngước mắt nhìn trời
có ai cho tôi xin lại. vầng trăng

Tháng 8. 2011

No comments:

Post a Comment