Saturday, March 28, 2015

T H Ơ N G U Y Ễ N Đ Ạ T



Trước lúc chiều tàn


Quán cà phê Thềm Xưa

Quán huyễn hoặc. Và hốc hang  
Sân khấu đích thực
Tôi diễn vai sát thủ
Nhai nuốt nàng
chao ôi
Con sâu răng gặm nhấm nhức nhối.
Nhổ đi thôi
Nhổ cái răng đau
Chiều sắp tàn chiều sắp tàn rồi
Tôi chôn cuộc tình chung huyệt con sâu


Ngồi quán

Ngồi quán là ngồi trên ghế gỗ
Mặt bàn thớ gỗ bảy tỏ chi?
Ngồi cùng tĩnh vật im lìm nhớ
H. và ngày tháng ruổi rong đi.


Phơi mở

Ai cứ hát lên! Ngân vọng tới!
Cho thơ tôi buốt những âm trầm
Dã quỳ mang trọn hồn ngây dại
Sao tiếng hát kia mãi ngập ngừng?
Hãy bước cùng tôi những bạn đường
Trên dốc đèo hay lối phẳng bằng
Đang bừng nở hoa hèn cỏ mọn
Rộ loài dị thảo đậm hương hồng
Cứ cất tiếng lên cùng gió mới
Cho nụ xuân mở đóa thắm hường
Riêng sắc hoa vàng tôi nhớ mãi
Dẫu có ai quên chẳng chạnh long

NĐ.

No comments:

Post a Comment