Saturday, December 6, 2014

TRANH CÀ PHÊ



Bạn Văn

 Tranh cà phê của Lê Trọng Hữu.

Chân dung Lê Trọng Hữu,
SN 1993. Ảnh: NVCC.
  
   Từ bao lâu nay mình vẫn rất thích những bức phác họa của Đinh Cường vẽ chân dung bạn bè trên giấy napkin ở một tiệm Starbucs hoặc một quán ăn nào đó. Những bức phác họa này bằng bút chì có những vệt cà phê màu nâu sẫm trông rất bắt mắt và gợi cảm. Mình vẫn ước ao có được một bức như thé để in lên bìa sau cuốn thơ Dạ Khúc Mộc Lan sắp thực hiện. Mong ước nhưng chưa có được, phải chờ bạn ta có hứng vẽ thôi.
   Sự ưa thích vừa nói một lần nữa được gợi lại qua một bức “tranh cà phê” của một bạn trẻ ở Sài Gòn. Nội dung câu chuyện như sau theo lời thư của cô Cam Thảo gởi qua email:
   Tối 4/12, trên trang Facebook cá nhân của tài khoản có tên Ka.f (Lê Trọng Hữu, SN 1993), đã đăng tải bức vẽ 1 thiếu nữ, kèm theo chia sẻ Koffee style. On Canson paper (phong cách cà phê trên giấy Canson).
    Chính chất liệu làm nên bức tranh và phong cách vẽ độc đáo đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng hội họa Việt. Bức ảnh được lan truyền trên nhiều diễn đàn, trang mạng về vẽ, nhận được nhiều lượt like (thích), và bình luận tích cực.
    Bức tranh vẽ bằng chất liệu cà phê ấy đã gây sốt. 
    Không dừng lại đó, tranh vẽ của 9X Trọng Hữu còn được một diễn đàn mạng của nước ngoài với hơn 3 triệu thành viên có tên Drawing Pencil chia sẻ lại. Tại đây, bức ảnh nhận được hơn 26.000 lượt like (thích) cùng hàng nghìn bình luận khen ngợi của người nước ngoài về tranh vẽ của bạn trẻ Việt.
    Hàng nghìn bình luận khen ngợi của cộng đồng nước ngoài dành cho 9X Việt.
Lê Trọng Hữu sinh năm 1993, quê Bình Định, hiện học ngành Thiết kế nội thất, ĐH Công Nghệ ở Sài Gòn. Hữu cho biết, anh mất khoảng 4 giờ đồng hồ để thực hiện bức vẽ bằng màu cà phê trên.
    "Tình cờ, đang trong lúc mình vẽ thì bị đổ cà phê ra giấy, nên sẵn thử trải nghiệm chất liệu mới."  Hữu chia sẻ.
    Vẽ là đam mê lớn nhất của Trọng Hữu từ bé. Thể loại cậu chuyên nhất là than chì với rất nhiều tác phẩm chân dung. 9X bày tỏ: "Vẽ bằng màu cà phê khó hơn những chất liệu khác. Bản chất cà phê vốn không phải để vẽ. Nó khó điều khiển hơn chì, khó tẩy hơn than và đục hơn màu nước".
    Bạn Văn đưa bức tranh vẽ bằng cà phê của Trọng Hữu lên để bạn bè cùng chia sẻ.
BV



2 comments:

  1. Đẹp lắm bạn.
    Cảm ơn bạn đã chia sẻ thông tin.
    ------------------------------------
    Ms Kiều Nga –Nhân Viên Vé

    Liên hệ: 090 262 1479 – 1900 636479
    Chuyên đặt: Vé Máy Bay đi Nha Trang giá rẻ và Uy Tín tại SacoJet
    Website đặt vé trực tuyến: www.SacoJet.vn

    ReplyDelete
  2. Tranh bạn này khá đẹp, mình rất thích!
    Mai Thanh – Maketting online
    -------------------------------------------------------------------
    • Xem chi tiết về Trang trí đám hỏi tại nhà gồm những gì?
    • Hoặc Trang tri dam hoi tai nha gom nhung gi?

    ReplyDelete