Friday, January 13, 2023

KHÔNG ĐỀ.

Vương Ngọc Minh
 
Tranh siêu thực Dali
 
tôi cứ phải phất cờ liên tục
           nguyên nhân
            gió chưa nổi
           nỗi buồn bất kể
           niềm vui/ nơi tôi
xem ra
           - giờ
           cực giản dị
           tôi
           trở lại yêu lấy người đàn bà mình yêu
mặc kệ những đàn bà
           con gái
           ở hà nội/ sài gòn/ phan rí
           bất kể
           tìm người yêu trở lại
           tiếp tục sang (chảnh) đi đây
           đi đó
           đi tây (tàu)
sáng nay
           khá bất ngờ
           lên facebook gặp tôi
đồng bào- họ cứ giễu
nhại(!) quái quỉ
gì
họ
           xem tôi chả khác một tên gàn
           dở hơi
           thế rồi
        rón rén- nhìn mọi người lần lượt trở vô nhà
           tỉnh tuồng/ đón tết ta
           một cách hết sức bình an- tôi băng bó
           đâu đấy
  vết thương
tính nói lời chia tay
           cuộc đời/ nhưng
           tay vẫn còn phất cờ
tôi làm bài thơ này/ thơ thế sự
           có nhẽ- hễ
           ý tưởng chực bổ ngang thơ tình
           lại phất cờ
mạnh
và
ở bài thơ thế sự này
          - làm
        tôi   muốn nói đến các thiếu nữ
           thanh niên/ người mỹ gốc việt
           tình cờ chứng kiến cảnh tôi trên đường
           có quá phấn kích
           cho một ngày mai việt nam
           thoát gông xiềng
           thì
nên nhớ là- do tình quê cha (đất tổ!) dậy
rân
           mới hăm hở
       hòng góp nắm tay
           nhá- thế mới biết
           tình yêu nước trong mỗi con dân việt
            vẫn cuộn
 chảy
           yah
           chả ủ mưu
           tính toán gì/ trước tình huống
           bọn khốn chó săn
           bịt mặt
           sẵn sàng tấn công
           tôi sẽ
           chạy
            bở hơi tai
           tóc vốn bạc
đà bạc thêm/ hiện
           toàn thân rệu rã- ôi
           cha
biết có toàn thây
ngày trở lại?
..
VƯƠNG NGỌC MINH.
 

No comments:

Post a Comment