Monday, March 21, 2022

CHIẾC BÓNG HOÀI NGHI NHỮNG ĐÊM SỎI HÁT

Ngô Nguyên Dũng
 
Những viên sỏi. Tranh Nguyễn Trọng Khôi
 
và cứ thế
tôi gọi tên những bóng hình quá vãng
Nhiệt Đới ơi! Mưa Nắng ấu thơ ơi!
tiếng sên phách
điệu vọng cổ ngắn hơi
nắng nức nở khúc bi ai lạc giọng
 
và cứ thế
đêm trăng mọc ký ức tôi bật khóc
nhắc nhở tôi tiếng sỏi đá hát ca
mười ngón tay rạo rực
tuổi dậy thì
thầm kín những trang chữ
cấm kỵ
tháng năm tôi chia sớt đã một thời
giấu giếm mãi những điệp khúc hoài nghi
 
và cứ thế
những đớn đau và hạnh phúc
khai sinh tôi tờ văn bản
cuộc đời
như lần đầu đối diện mình
trong gương
tôi nhìn tôi
phản biện âm thầm trong tiếng nấc
 
và cứ thế
chợt một ngày tôi hiểu thấu
ngôn ngữ pha màu những chia phôi
linh hồn tôi run rẩy
thấy ra mình chợt mất
đời sống này
đất với trời mãi xa xôi
(03.2022)
NND
 
 

No comments:

Post a Comment