Friday, January 26, 2018

DỊ MỘNG & BĂNG PHIẾN CHƯA MÒN

Hoàng Xuân Sơn

As Evening Falls. by Jo Davenport

di mộng

thếp sáng trên vùng hoa cương
bỗng thần kinh dị kỳ
tôi mơ mình đứng tắm dưới bầu trời lởm chởm gươm đao
huyết hải lôi đồng rền vang xương cốt
miền chim ráng đỏ
bầy ngựa chứng mang bệnh vỹ cuồng
không trụ được sức nóng băng sơn
sóng thần chảy san hô về bắc cực
lũ kiến đen xuôi nam trên những thúng thuyền tân tạo
xóa đi hệ cảm cánh đồng yên lành hát mỹ lệ đồng dao
bọn trẻ già đi suối vườn
bao nhiêu lóng tre chu toàn bóng bẩy
không còn sức vươn măng mụt
tôi vẫn trân mình với ngón chu sa
lưỡi lê tuốt trần thái dương hệ
thà em là vầng trăng
em vẫn là vần trăng
thống hiểu cơn đau nguyệt kỳ
xin gia hạn cho những lời ai oán
giũ màu đêm thẳm sâu
cung đàn nưng nức tiếng cú rúc lời nguyền lai kiếp
hãy cứ ôm đời di mộng vào những chỗ trũng hân hoan
ngày nào đó vang ca khúc khải hoàn
là lúc mình đã loãng cùng ánh thép

15.8.17


b ă n g   p h i ế n   c h ư a   m ò n

xin khoan dung. phiến băng ngời
đá tan nước chẩy biết rồi về đâu?
mai thầm. một quyến hương ngâu
phảng phất như áo em. mầu hạnh nguyên
xa ơi. thất lạc trăm miền
một con chim nhỏ kêu triền lá đau
tôi đi tìm vết thương nhàu
đường hoang cư lạnh. sầu âu bốn mùa
bãi đời xe ngựa phất qua
bờ mắt chín tới mù lòa cửu cung
chờ nhau. phương án mịt mùng
chiến chinh phủ dụ niềm cung tiễn về
bây giờ. nắng quái tào khê
em như một chút hồn quê ngặt nghèo
hoan tình đồng nội ai reo
để cây lúa mọc cheo leo một mình

xin chờ sông núi hiển linh
tầu qua có nhỡ đăng trình cũng cam
đẹp nghiêng một thuở trăng rằm
nụ hôn dù nhạt sắc cầm vẫn ngây
vẫn chờ em ở nơi này
cuối đời du thứ buồn lây lất nào
mặt hồ im. gợn sóng. xao?
chờ nghe huyết mạch chẩy vào băng tâm
một ngàn năm đá nẩy mầm
một trăm năm. dậy huyền ân suối vàng
thôi chờ nhã nhạc sang ngang
viết câu tình lụy cho hàng phục nghe
thưa em. đời rộng bốn bề
đừng đem ngọc thạch chắn che nhiệt nồng
cửa mở rồi, phiên tuyết đông
vào đây sưởi ấm xuân hồng rượu cay
xin nhau mưa sũng hồn đầy
đường xuyên địa phủ. luống cầy nhân gian

HOÀNG XUÂN SƠN
12.oct.2010


No comments:

Post a Comment