Saturday, May 13, 2017

NỬA ĐÊM NGHE HÁT


nguyễn thị khánh minh

Thu Vàng hát ở Cali 2015

Nửa đêm, tiếng hát
Như gió thổi tràn
Hương hoa hương cỏ
Thơm lừng gối chăn

Nửa đêm, ánh trăng
Soi tình vạn cổ
Run rẩy trăm năm
Về trong quỳnh nở

Nửa đêm, tiền kiếp
Hóa thân lời ca
Lá nằm thiêm thiếp
Đổ lệ tài hoa

Nửa đêm, chiêm bao
Mênh mang trần thế
Lời nào xôn xao
Buộc lòng dâu bể

Lần đầu tiên nghe Thu Vàng hát tôi cảm xúc đến ngấn lệ, và tôi nhớ ngay bài thơ này của mình. Những điều viết trong đêm xưa ấy bỗng dưng đêm nay tôi thấy nó lọt hẳn vào cõi hát Thu Vàng.

Lúc này cũng đã nửa đêm, tiếng hát ở bên cạnh tôi, như thể đang cùng thắp nén tâm hương theo bước chân Người. Cộng vào nỗi buồn ly biệt, tôi sững đau vì giọng hát đổ lệ tài hoa này.

Santa Ana,
Rạng sáng ngày 25.6.2015
NGUYỄN THỊ KHÁNH MINH

No comments:

Post a Comment